10/06/2019
3276
“25 năm ấy biết bao tình là biết bao tình…”,  25 năm đong đầy biết bao ân sủng và tình thương. Hôm nay, lúc 9h00’ Thứ Bảy ngày 08-06-2019, Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hân hoan, vui mừng tạ ơn Thiên Chúa cùng với 9 chị trong ngày kỉ niệm mừng Ngân Khánh Khấn Dòng. Hòa với lời ca Nhập lễ, Hội dòng cùng Đức Cha, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, thân nhân, ân nhân và quý chị mừng Ngân khánh  cùng “Nhịp nhàng con tiến tiến lên Đền Thánh, hồn con reo vui khúc hát ân tình, là tình Thiên Chúa yêu con”.

Đời dâng hiến là một cuộc hành trình theo Chúa, được đánh dấu bởi biết bao kỷ niệm, những dấu ấn thiêng liêng, những bước ngoặt trọng đại và vô vàn ân sủng từ trời cao.

Nhìn lại ơn gọi sau 25 năm Khấn dòng, chắc hẳn quý chị đã hồi tưởng những giây phút ngỡ ngàng lần đầu bước qua cổng Tu viện. Ngày đó còn là một thiếu nữ ngây ngô bé nhỏ, được thôi thúc bởi tiếng gọi huyền nhiệm pha lẫn nỗi băn khoăn, chị nhìn thấy con đường phía trước thật dài nhưng chị đã thầm mong: “Nguyện dâng Chúa trọn trái tim, để yêu Chúa, mến yêu mọi người và xin Chúa hằng đỡ nâng để đời con kiên vững đến cùng”. Rồi hạnh phúc và gian khổ theo nhau: Vui biết bao khi được mặc chiếc áo dòng để trở thành Tập Sinh, linh thiêng làm sao khi quỳ xuống thưa lời giao ước trong ngày Tiên khấn, cảm động dường nào khi kết giao vĩnh viễn bằng lời Khấn trọn đời. Vô vàn hồng phúc nhưng cũng không ít gian nan, vì đường theo Chúa là con đường hẹp, phải thanh luyện bản thân mỗi ngày để đi qua trên hành trình không phải chỉ có nắng và hoa…vậy mà tình yêu dành cho Đức Kitô, đúng hơn là bởi tình yêu lớn lao của Đức Kitô dành cho chị đã vượt thắng tất cả“.

Để rồi đến hôm nay, sau 25 năm đôi chân không còn vững vàng, nhưng đường đời còn lại sẽ tràn ngập niềm tin yêu phó thác vì trải qua bao thăng trầm, vòng tay Chúa vẫn bao bọc chở che do vậy mà quý chị có thể hân hoan hát lên “Nguyện đời con mãi thuộc về Chúa, trọn đời con xin hiến dâng Ngài, để ngợi ca tình Ngài bao la

Niềm vui nối tiếp niềm vui, ân tình trải dài từng bước chân trên đường đời quý chị, hơn ai hết quý chị cảm nghiệm sâu nhất, rõ nhất tình yêu Thiên Chúa dành riêng cho mình.

Nhân dịp mừng kỷ niệm Hồng Ân Ngân Khánh Khấn Dòng, Đức Thánh Cha Phanxico đã ưu ái ban phép lành Tòa Thánh cho quý chị. Quý Đức cha Giáo phận cầu nguyện và chúc lành. Giờ đây, trong Thánh Lễ do Đức cha Emmanuel chủ tế, quý cha đồng tế cùng với sự hiện diện thân tình, lời cầu nguyện tha thiết, những lời nguyện chúc chân thành và chia sẻ niềm vui của gia đình, những người thân yêu bạn hữu và tất cả chị em trong Hội dòng dành cho quý chị.

Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn chúc mừng quý chị và nhắn nhủ cộng đoàn phụng vụ khi mở đầu thánh lễ: “Chúng ta vui mừng khi tới đây để chia sẻ niềm vui trong ngày Ngân Khánh Khấn dòng của các chị, không chỉ chia sẻ niềm vui nhưng chúng ta còn trao cho các chị lời cầu nguyện, lời cầu nguyện cho cuộc đời các chị đã trải qua đoạn đường 25 năm vẫn luôn trung thành với Đấng các chị yêu mến, vẫn luôn luôn tiếp tục con đường tình yêu của những người Mến Thánh Giá. Chúng ta cùng các chị tạ ơn Chúa, cùng các chị dâng lời khấn xin, xin cho tình yêu Chúa luôn mãi tràn đầy trên tâm hồn các chị”.

Cuộc đời các chị là lời Tin Mừng sống động giữa đời” mà trong bài giảng của Đức cha Emmanuel đã đặc biệt dành cho quý chị. “25 năm qua cũng là một mốc điểm, hơn nửa cuộc đời các chị đã là những lời rao giảng Tin Mừng, nếp sống của các chị đã là nếp sống nói lên Tin Mừng, cuộc đời của các chị, con người của các chị cách nào đó đã tỏa sáng Tin Mừng, cho nên ngày hôm nay, các chị dù không nói gì nhưng đã có thể như lời trong Tin Mừng chúng ta vừa nghe, Chúa bảo người vừa lãnh nhận ơn phúc. Anh cứ về, anh kể cho mọi người nghe điều Thiên Chúa đã làm cho anh, ơn Thiên Chúa đã ban cho anh…”. Bài giảng đó, lời kể đó các chị đã kể trong suốt 25 năm qua trong cuộc đời thánh hiến. Và chắc chắn, trên con đường các chị bước đi, ngày hôm nay, nó chỉ như một dấu ấn trên một đoạn đường, nó chỉ là một cột mốc ghi số 25  để biết rằng mình đã trải qua một đoạn đường đi theo Chúa. Ngày hôm nay cũng như các chị lập lại lời tuyên khấn, đây không phải là nhắc lại một lời mình đã nói từ lâu, không phải là chỉ kể lại những kỷ niệm mình đã trải qua, thế nhưng khi lặp lại chính là để làm mới lại đường chúng ta đã vui bước với Chúa. Khi mừng Ngân Khánh không phải để chúng ta nhìn về quá khứ nhưng là hướng về tương lai một cách đặc biệt hơn. Hôm nay, các chị cũng được mời gọi để 25 năm qua trong ơn phúc của đời thánh hiến trên Linh đạo của Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, chắc chắn các chị đã hiểu thế là Thánh giá, các chị đã biết thế nào là yêu mến Thánh giá. Để từ đây, với ngày hôm nay, với niềm vui đã trải qua một đoạn đường và với lời mời gọi bước tới một đoạn đường mới, làm mới lại chính ơn phúc Chúa ban, đã biết thế nào là Thánh giá, chúng ta hãy để cho cuộc đời của mình thật sự in đậm dấu ấn của chính tình yêu Chúa dành cho chúng ta. Đã biết thế nào là yêu mến, yêu mến trong những ngày vui, yêu mến trong những ngày Thánh giá trở nên nặng nề mà các chị đã có kinh nghiệm trải qua trong đời sống tự nhiên cũng như thiêng liêng. Đây chính là lúc các chị tiếp bước trong một tinh thần mới, trong một tình yêu mới dành cho Chúa   và khi chúng ta đã dâng lên Chúa lời cảm tạ vì ơn trung thành trong suốt 25 năm qua, với năm tháng sắp tới con cũng xin thuộc trọn về Chúa và không phải là bước đi lặp lại mà là những bước đi tiến tới, con sẽ tiến tới trong đời sống thánh thiện, con sẽ trọn vẹn hơn trong sự tận hiến đời mình, trọn vẹn hơn trong tình yêu dành cho Chúa Cha, nhiệt thành hơn trong lời rao giảng cho mọi người nhận biết tình thương Chúa dành cho con và cho mọi người. Con sẽ nói cho mọi người biết điều Chúa đã làm cho con và điều Chúa muốn làm cho tất cả mọi người. Trong tâm tình đó chúng ta tiếp tục lời tạ ơn, nhưng chúng ta càng khẩn thiết hơn trong lời cầu nguyện dành cho các chị”. 

Ước chi dip mừng kỷ niệm Ngân Khánh Khấn dòng hôm nay, cùng với lời chúc lành, nhắn nhủ thân thương của Đức cha Emmanuel đã dành cho quý chị, các chị sẽ tiếp tục hân hoan làm mới lại tình yêu, một tình yêu đẹp thuở ban đầu, một  tình yêu trong sáng của hiền thê dành cho Đức Giêsu- Đấng Phu Quân và cũng như làm vang xa lời tâm niệm hằng ngày của quý chị: “Đức Giê su Ki tô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con”. Bởi quý chị đã sẵn sàng từ bỏ tất cả để được mối lợi tuyệt vời là Đức Ki tô Chịu Đóng Đinh và được kết hiệp mật thiết với Người.
Mad Rita Nhỏ
TT.MTGXL

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...