04/07/2019
2480
Vào lúc 08g00 sáng thứ Tư, ngày 03 tháng 07 năm 2019, toàn thể con cái của Giáo xứ Phát Hải đã quy tụ về ngôi Thánh Đường thân thương, để đón chào Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giám Mục Phụ tá Giáo Phận Xuân Lộc, Chủ tịch Ban Giáo Lý Đức Tin trực thuộc HĐGM Việt Nam. Đức cha về kinh lý mục vụ và ban Bí tích thêm sức cho 94 em Thiếu nhi trong Giáo Xứ.
Trong những tiếng vỗ tay thật giòn cùng hòa với tiếng chuông đã tạo nên một bầu không khí thật vui tươi đón chào Người Cha chung của cả Giáo Phận về kinh lý mục vụ Giáo xứ. Để đáp lại những tình cảm yêu quý đó của tất cả mọi người, Ngài đã nở trên môi những nụ cười, những cái bắt tay chúc lành của Đức Cha, cho thấy một sự thân thương, quan tâm và gần gũi của người chủ chiên đã mang nặng mùi chiên và cũng như của người cha dành cho những người con trong gia đình.
Trước khi dâng Thánh lễ, Ông Trưởng Ban Hành Giáo đã thay mặt cho toàn thể cộng đoàn Giáo Xứ Phát Hải chào đón Đức Cha và tường trình đôi nét tiêu biểu, về tình hình sinh hoạt đạo đức trong suốt những năm tháng qua. Trong lời chỉ dẫn của Đức Cha, Ngài đã cám ơn Cha Chánh Xứ, Cha Phó, Quý Tu sỹ Nam Nữ và tất cả mọi người trong Giáo xứ Phát Hải, đã có những thăng tiến về mọi mặt, đặc biệt là Ngài mong muốn ngôi nhà xứ và nhà mục vụ được mau sớm hoàn thành trong sự đóng góp của mọi người, tuy trong thời gian này cũng đang rất khó khăn về kinh tế, nhưng Đức Cha muốn tất cả mọi người không ngừng ở ngôi nhà mục, mà còn có thể tiến đến xây một ngôi nhà thờ nơi mà để thờ phượng Chúa.


Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức được bắt đầu vào lúc 08g30, đồng tế với Đức Cha, có sự hiện diện của Cha Phêrô Phạm Duy Liễm – Hạt trưởng Giáo Hạt Gia Kiệm, Cha Chánh Xứ Phanxico.X Nguyễn Xuân Huy, Cha Phó Emmanuel, Quý Cha quê hương, Quý Cha trong Giáo Hạt Gia Kiệm và 94 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng cộng đoàn.

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh việc tập luyện và chiến đấu thiêng liêng để chống lại những cám dỗ của “ba thù”: ma quỷ, thế gian và xác thịt. Như xưa Chúa Giêsu đã ăn chay 40 đêm ngày trong hoang mạc, Ngài đã chịu và vượt qua cám dỗ của Satan nhờ sức mạnh của Thần Khí. Đức Cha nhấn mạnh đến Ơn Sức Mạnh trong Bảy Ơn Cả của Chúa Thánh Thần, Ơn Sức Mạnh giúp chúng ta có đủ sức chống trả lại những cám dỗ, những lôi kéo hấp dẫn của tiền bạc, danh vọng, của những đam mê, của những thú vui về xác thịt. Nhờ Ơn Sức Mạnh, chúng ta kiên trì thực hiện các việc Chúa giao phó. Chúng ta không buông bỏ dù bị mệt mỏi, dù gặp trở ngại trên đường đi. Chúng ta mang trong mình bản tính mỏng dòn yếu đuối dễ sa ngã. Vì yếu đuối, khi gặp cám dỗ, chúng ta thường bị thất bại. Đây là tình trạng tự nhiên từ khi con người được sinh ra. Ngoài Chúa Thánh Thần, con người không đủ sức vượt qua cơn cám dỗ. Khi chúng ta đến với Chúa Kitô, Ngài sẽ sai Thánh Thần đến với chúng ta. Lúc đó, chúng ta có đủ sức mạnh để nói “không” với tội lỗi và nói “có” với Thiên Chúa. Khi gặp cơn cám dỗ, chúng ta được Thiên Chúa hứa 2 điều: Thứ nhất, Ngài không bao giờ để chúng ta bị cám dỗ quá sức; thứ hai, Ngài sẽ giúp cách vượt qua để chúng ta không chỉ chịu đựng được mà còn vượt qua được. Cách “thoát” đó là sức mạnh của Chúa Kitô trong chúng ta giúp chúng ta tránh xa cơn cám dỗ mà không đầu hàng.

Sau Bài giảng của Đức Cha, là Nghi Thức Ban Bí Tích Thêm Sức. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí tích Rửa tội – diễn tả một đức tin mạnh mẽ và khát khao. Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh, là phần chính yếu của việc cử hành Bí tích Thêm sức. Đức cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Ngài kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức, đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em – một dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhòa. Từ đây, các em được biến đổi thành những con người mới được công nhận là người đã trưởng thành về đức tin, trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, can đảm sống theo Lời Chúa mỗi ngày trong đời sống của mình.

Trước khi Đức Cha Ban phép lành cuối lễ, Ông Trưởng Ban Hành Giáo đại diện cho các em lãnh nhận Bí Tích Thêm sức hôm nay, Quý phụ huynh và mọi thành phần trong Giáo xứ, có đôi lời tri ân Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu Sỹ Nam Nữ. Đáp lại tâm tình của Giáo xứ, Đức Cha đã cám ơn Cha Chánh xứ, Cha Phó, Thầy Xứ, Quý Dì và toàn thể cộng đoàn, đã tiếp đón Ngài cách long trọng và dành cho Ngài một tình cảm rất đặc biệt. Ngài cũng động viên khích lệ mọi người trong nền Giáo dục Đức tin và thăng tiến trong mọi mặt, trong đó có ngôi nhà mục vụ và tương lai sẽ là ngôi Thánh đường. Thánh lễ được khép lại trong niềm vui, hân hoan và bình an của Chúa Thánh Thần. Đồng thời mở ra một sức sống mới, một tương lai mới, một cách sống đạo mới, một niềm vui mới và một đức tin kiên cường, đúng với tâm tình của bài ca kết lễ “Thần Khí Chúa sai tôi đi”. Xin Ngôi Ba Thiên Chúa luôn nâng đỡ và tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên mọi người chúng ta.

Tin ,ảnh: Ban MVTT Gx Thanh Sơn - Hạt Gia Kiệm


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...