08/12/2021
741
ĐTC tiếp Đại Imam Ahmed Al-Tayeb của Al-Azhar, với sự hiện diện của ĐHY Miguel Angel Ayuso Guixot
ĐTC tiếp Đại Imam Ahmed Al-Tayeb của Al-Azhar, với sự hiện diện của ĐHY Miguel Angel Ayuso Guixot  (Vatican Media)
Vatican và Đại học Hồi giáo Al-Azhar ở Ai Cập đã đồng ý tiếp tục nỗ lực chống lại chủ nghĩa cực đoan và thù hận, chỉ ra công việc đang được hai bên tiến hành để đảm bảo rằng tình yêu và sự ổn định luôn thắng vượt trên toàn thế giới.

Hồng Thủy - Vatican News

Sự đồng thuận của Vatican và Đại học Hồi giáo Al-Azhar đã được khẳng định trong cuộc gặp gỡ giữa Đức Hồng y Miguel Angel Ayuso Guixot, Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Đối thoại Liên tôn, và Đại Imam Sheikh Ahmed El-Tayyeb của Al-Azhar tại Ai Cập vào ngày 4/12/2021, với sự tham dự của Đức Tổng Giám mục Nicholas Henry, Sứ thần Toà Thánh tại Ai Cập.

Mô hình của mối quan hệ giữa Al-Azhar và Vatican

Đại Imam El-Tayyeb cho biết: “Mối quan hệ giữa Al-Azhar và Vatican vẫn là một mô hình hiệu quả và thực tế để truyền bá lòng khoan dung và hòa bình, đồng thời đối đầu với chủ nghĩa cực đoan, hận thù, chiến tranh và xung đột”. Ông nói thêm rằng thế giới đang rất cần các giá trị của tình huynh đệ, sự chung sống hòa bình và sự tôn trọng để đạt được sự ổn định.

Hồi tháng 10, Đại Imam của Al-Azhar đã gặp Đức Thánh Cha bên lề cuộc họp về biến đổi khí hậu mang tên “Đức tin và Khoa học: Hướng tới Hội nghị thượng đỉnh COP26”. Họ chỉ ra rằng có nhiều thách đố đòi hỏi sức mạnh và quyết tâm chịu đựng gian khổ và khó khăn, và nói thêm rằng quay trở lại với giáo lý của các tôn giáo là cách để cứu thế giới khỏi chủ nghĩa cực đoan và chia rẽ.

Đương đầu với các hiện tượng tiêu cực, đặc biệt là về khía cạnh đạo đức

Theo tuyên bố của đại học Al-Azhar hôm thứ Bảy 4/12/2021, Đại Imam Al-Tayeb nói rằng “các nhà lãnh đạo và học giả có nhiệm vụ tôn giáo và xã hội đương đầu với các hiện tượng tiêu cực, đặc biệt là về khía cạnh đạo đức”.

Đại học Al-Azhar và Vatican sẽ thực hiện các bước và biện pháp cần thiết để thực hiện các điều khoản được đề cập trong Tài liệu về Tình Huynh đệ Nhân loại. Tài liệu này đã được Đức Thánh Cha và Đại Imam Ahmad Al-Tayyeb của Al-Azhar ký ngày 4/2/2019 trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...