16/01/2021
446

Photo: christianunity.va

Từ ngày 18 đến 25/1/2021 tới đây, Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các tín hữu Kitô lần thứ 54 sẽ được cử hành trong các Giáo hội Kitô, với chủ đề là: “Các con hãy ở lại trong tình yêu của Thầy: các con sẽ sinh nhiều hoa trái” (xc. Ga 15,5-9).


G. Trần Đức Anh, O.P.

Theo thông lệ, lúc 5 giờ 30 chiều, thứ Hai, ngày 25/1 sắp tới, lễ thánh Phaolô trở lại, Đức Thánh cha Phanxicô sẽ chủ sự Kinh Chiều trọng thể tại Đền thờ thánh Phaolo ngoại thành, cùng với sự hiện diện của đại diện các cộng đoàn Kitô khác cư ngụ tại Roma và Italia. Năm nay sự tham dự trực diện của các tín hữu bị giới hạn vì đại dịch Covid-19 và buổi cầu nguyện sẽ được trực tiếp truyền đi qua mạng của Vatican News.

Ngoài ra, trong tuần cầu nguyện hiệp nhất Kitô, có một số sáng kiến đại kết được trực tuyến ở Roma:

- Trước hết, lúc 5 giờ 30 chiều Chúa nhật 17/1, có buổi canh thức cầu nguyện với chủ đề “Cùng nhau mang tiếng nói”, do Văn phòng đại kết của Tin lành Methodist ở Roma, Trung tâm Hiệp nhất Pro Unione và Trung tâm Anh giáo ở Roma cùng tổ chức. Bài suy niệm do ba vị hướng dẫn, là mục sư Matthew Laferty, cha James Puglisi và Đức Tổng giám mục Anh giáo Ian Ernest.

- Từ ngày 18 đến 25/1, Trung tâm Lay ở Foyer Unitas sẽ trình bày một loạt bài suy niệm do các cựu sinh viên và bạn hữu của Trung tâm trình bày.

- Thứ Sáu 22/1, lúc 5 giờ 30 chiều, có bài thuyết trình của Đức Tổng giám mục Khajag Barsamien, Đại diện của Giáo hội Armeni Tông truyền ở Roma, nói về đề tài “Đặc tính công nghị trong truyền thống Armeni”, được truyền đi qua kênh Youtube của Đại học Giáo hoàng Angelicum.

(Rei 14-1-2021)


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...