26/07/2016
771

VATICAN. Tòa Thánh lên án vụ tấn công một thánh đường Công giáo phận thành phố Rouen bên Pháp: 1 linh mục bị cắt cổ.

    Khoảng 9 giờ 45 sáng ngày 26-7-2016, hai tên khủng bố đã lẻn vào cửa sau thánh đường Saint-Etienne-du-Rouvray, gần Rouen ở mạn tây bắc Pháp. Trong cuộc tấn công, hai tên khủng bố dùng dao sát hại cha Jacques Hamel, 86 tuổi đang dâng lễ và làm bị thương một tín hữu khác. Lực lượng đặc biệt của Pháp đã bao vây và bắn chết hai tên khủng bố.

    Phản ứng về sự kiện trên đây, Cha Lombardi, Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, ra thông cáo nói rằng:

    “Lại một tin khủng khiếp, thêm vào một loạt những vụ bạo hành trong những ngày này làm cho chúng ta kinh hoàng xúc động, gây ra đau khổ vô biên và lo âu. Chúng tôi theo dõi tình hình và chờ thêm các thông tin để hiểu rõ hơn những gì đã xảy ra.

    “ĐTC đã được thông báo và ngài chia sẻ nỗi đau đớn và kinh hoàng vì bạo lực vô nghĩa lý này, ngài quyết liệt lên án mọi hình thức oán ghét đồng thời cầu nguyện cho những người bị thương tổn. Chúng tôi đặc biệt xúc động vì bạo lực kinh khủng này xảy ra trong một thánh đường, một nơi thánh thiêng trong đó tình thương của Thiên Chúa được loan báo; bạo lực ấy là sự giết hại dã man một linh mục và liên quan đến các tín hữu.

    Chúng tôi gần gũi với Giáo Hội tại Pháp, với Tổng giáo phận Rouen và với cộng đoàn bị tấn công, với nhân dân Pháp.”

Nguồn: vietvatican.net


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...