19/07/2020
1066
Thứ Hai Tuần 16 TN
         Lời Chúa: Mt 12,38-42
         38 Bấy giờ có mấy kinh sư và mấy người Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su rằng : "Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ." 39 Người đáp : "Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giô-na. 40 Quả thật, ông Giô-na đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy. 41 Trong cuộc phán xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ trỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng ; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa. 42 Trong cuộc phán xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với thế hệ này, và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn ; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.
 Suy niệm:
Ở đời vẫn có những con người cố tình nhắm mắt làm ngơ. Dù rằng:
Trời cho có mắt mà nhìn,
Nhìn hoài, người vẫn không tin có Trời.
Họ không tin? Họ cố tình không tin? Có lẽ cả hai. Họ không muốn nhìn vào sự thật. Họ muốn loại trừ Thiên Chúa để họ hành xử theo tự do của mình. 
Người Do Thái năm xưa cũng cố tình không nhìn nhận sự thật. Họ đã thấy nhiều phép lạ nơi Chúa Giê-su. Họ có thể kiểm chứng sự kiện Chúa sống lại sau ba ngày. Nhưng họ đã đóng cửa lòng. Họ muốn một vì Thiên Chúa theo ý họ và làm theo ý họ. Chúa Giê-su đã không đáp ứng nguyện vọng của họ nên họ đã chối từ và dành cho Ngài một bản án bất công.
Con người ngày nay vẫn tìm cho mình một Thiên Chúa theo ý mình. Một Thiên Chúa làm nhiều phép lạ để an ủi, để phục vụ mình. Thiên Chúa đã không thể làm theo ý nhân loại. Ngài luôn dẫn dắt con người đi theo ý Chúa. Con người cần tiền, cần của cải, thế nhưng, Chúa lại đòi sống thanh thoát, khó nghèo. Con người đòi trường sinh bất tử, thế nhưng Chúa lại cho con người kiếp sống mong manh, giới hạn. Vì Ngài muốn: “tiên vàn hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa”. Thế nên, con người vẫn thất vọng về Ngài.
Xin cho chúng ta luôn có đủ đức tin để nhận ra Thiên Chúa trong thiên nhiên, trong vạn vật và trong từng biến cố cuộc đời. Xin đừng vì đam mê lầm lạc mà cố tình chối từ Thiên Chúa. 
Lạy Chúa Giê-su ,
Chúa là Đấng quyền năng. Chúa tiếp tục thực hiện biết bao kỳ công trên vũ trụ và tạo vật. Chúa tiếp tục sáng tạo cho thế giới này đẹp xinh thêm. Chúng con xin tạ ơn Chúa. Chúng con xin tán dương quyền năng của Chúa vẫn gìn giữ chở che cuộc đời chúng con. Sự sống, sức khỏe của chúng con được Chúa tạo dựng, dưỡng nuôi là một ân ban mà Chúa đã dành cho chúng con. Cha mẹ, bạn bè là những người Chúa gửi đến để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho chúng con. Tất cả là hồng ân, là quà tặng, là phép lạ mà Chúa đã thực hiện vì lòng yêu thương chúng con. Chúng xin tri ân và ngợi khen Chúa. Xin ban cho chúng con lòng tin sắt son để chúng con biết yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Amen
          Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...