31/07/2022
3339

LỄ KHAI MẠC VÀ CÁC TRẬN ĐẤU BẢNG D

GIẢI BÓNG ĐÁ GIÁO SĨ VIỆT NAM

HIỆP HÀNH CUP 2022

***

WGPBR- Toàn thể giáo hội đang bước đi trong tiến trình hướng tới một hội thánh Hiệp hành: Hiệp thông, tham gia và sứ vụ. Như thế, hiệp thông là yếu tố nền tảng để mọi người cho thể chu toàn sứ mạng của mình và cùng nhau tham gia vào sứ vụ chung của Giáo hội. Sự hiệp thông trước hết được thể hiện trong lĩnh vực đạo đức thiêng liêng, qua các chương trình sinh hoạt mục vụ của Giáo hội hoàn vũ, Giáo phận và Giáo xứ. Sự hiệp thông cũng được thể hiện qua đời sống hàng ngày qua đức ái Kitô giáo, khi biết quan tâm chia sẻ cuộc sống với nhau. Và sự hiệp thông cũng còn được thể hiện qua nhiều lĩnh vực và với nhiều cách thức khác nhau nữa, trong đó có thể thao.

Thể thao là nơi kết nối nhiều con người ở khắp mọi nơi, không phân biết quốc gia dân tộc, tôn giáo, ngôn ngữ,… Đặc biệt với bóng đá, môn thể thao vua đã mang lại sự gần gũi giữa những con người thân quen cũng như xa lạ… Như vậy, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cũng là một môi trường tốt để chúng ta thể hiện tinh thần hiệp thông với nhau.

Trong ý tưởng đó, Giải Bóng đá Giáo sĩ Việt Nam được Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam sáng kiến tổ chức dành cho các giáo sĩ trong toàn Giáo hội Việt Nam. Trước hết là để thể hiện tinh thần hiệp thông của tiến trình Hội thánh Hiệp hành; tiếp đến là để chào mừng Đại hội XV Hội đồng Giám mục Việt Nam tháng 10 năm 2022. Hơn nữa để nâng cao vị thế và tinh thần của các Giáo phận. Và cuối cùng, nhằm tăng cường tình liên đới và sự kết nối huynh đệ linh mục giữa các Giáo phận với nhau (x. cẩm nang Giải Bóng đá Giáo sĩ Việt Nam) và dĩ nhiên sự hiệp thông giữa anh chị em giáo dân trong tư cách những khán giả với các giáo sĩ.

Giải bóng đá Giáo sĩ Việt Nam được mang tên CÚP HIỆP HÀNH 2022, bao gồm 20 đội bóng của 20 giáo phận tham gia, chia làm 4 bảng đấu:

– Bảng A gồm 4 đội: TGP. Hà Nội (đơn vị tổ chức bảng đấu), GP. Bắc Ninh, GP. Hải Phòng, và GP. Hưng Hóa.

– Bảng B gồm 5 đội: GP. Thanh Hóa (đơn vị tổ chức bảng đấu), GP. Phát Diệm, GP. Bùi Chu, GP. Vinh, và GP. Thái Bình.

– Bảng C gồm 5 đội: TGP. Huế (đơn vị tổ chức bảng đấu), GP. Đà Nẵng, GP. Kontum, GP. Hà Tĩnh, và GP. Qui Nhơn.

– Bảng D gồm 6 đội: GP. Bà Rịa (đơn vị tổ chức bảng đấu), GP. Xuân Lộc, GP. Phú Cường, GP. Phan Thiết, GP. Nha Trang, và GP. Ban Mê Thuột.

Giải được thi đấu theo hai vòng: Vòng loại và vòng chung kết. Vòng loại diễn ra từ ngày 12.7.2022 đến ngày 30.8.2022 tại 4 giáo phận, và vòng chung kết diễn ra vào tháng 10.2022 tại Hà Nội nhân dịp tổ chức Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Các bảng A, B, C đều đã khai mạc và các trận đấu đã và đang diễn ra với bầu khí rất sôi động và hiệp thông.

Bảng D sẽ khai mạc tại Giáo phận Bà Rịa vào lúc 17g30 Thứ Hai, ngày 01.8.2022 và các trận đấu diễn ra từ sau lễ khai mạc cho tới sáng Thứ Năm, ngày 04.8.2022 tại Sân Bóng đá Phủi Vũng Tàu (gần quẹo Ông Từ – xem địa chỉ cụ thể bên dưới bài viết này).

Đơn vị chủ nhà Bảng D là Giáo phận Bà Rịa cũng đang chuẩn bị cho lễ khai mạc và việc tổ chức bảng đấu (việc ăn uống, ngủ nghỉ, giải trí, công việc phục vụ các trận đấu, và công tác truyền thông giải đấu – trực tuyến và đưa tin).

Các đội bóng của 6 giáo phận cũng đang hăng say tập luyện, hầu có thể cống hiến cho giải đấu và mang đến cho quý vị khán giả những trận đấu chất lượng nhất, chất lượng về chuyên môn và chất lượng về tinh thần hiệp thông.

Kính mời quý vị khán giả đến sân tham dự lễ khai mạc và các trận đấu để cổ vũ cho các cầu thủ giáo sĩ (linh mục, phó tế).

Tin: Ban Truyền Thông GP. Bà Rịa

Hình ảnh: Ban Truyền Thông các Giáo phận cung cấp

Địa chỉ diễn ra lễ khai mạc và các trận đấu bảng D:

Sân Bóng đá Phủi Vũng Tàu (gần quẹo Ông Từ)

https://goo.gl/maps/qxoctExCzM5hEDdE9

Lịch thi đấu:

HÌNH ẢNH ĐỘI BÓNG CÁC GIÁO PHẬN TRONG BẢNG D

CLERY –  BÀ RỊA

CLERGY –  BAN MÊ THUỘT

CLERGY –  NHA TRANG

CLERGY –  PHAN THIẾT

CLERGY –  PHÚ CƯỜNG

CLERGY –  XUÂN LỘC

#HiepHanhCup #CupHiepHanh #HiepHanhCupBangD #GiaoBongDaGiaoSi #GiaoBongDaGiaoSiBangD #GiaoPhanBaRia #gpxuanloc #gpxl


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...