06/05/2021
364
HEALTH-CORONAVIRUS/INDIA-DOCTOR
Một nhóm thiện nguyện viên trẻ Công giáo, cùng các nữ tu và linh mục của tổng giáo phận Bangalore, bang Karnataka, đã bắt đầu trợ giúp các bệnh nhân Covid-19 khi Ấn Độ đang chìm trong làn sóng lây nhiễm.

Hồng Thủy - Vatican News

Sáng kiến được thực hiện với sự cộng tác của các linh mục dòng thánh Camillo, với khẩu hiệu: “Hãy làm cho người khác điều bạn muốn người khác làm cho bạn.”

Chương trình trợ giúp xuất phát từ ý tưởng của nhóm “Ý thức trẻ” và từ các thiện nguyện viên trẻ Công giáo và các nữ tu. Cha Anil D’Sa, dòng Sa-lê-diêng nói: “Những người trẻ đã đau đớn chứng kiến cả đất nước đang gặp nguy hiểm và đau buồn khi các bệnh viện ở Ấn Độ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cấp oxy, thuốc men và giường bệnh, vì số ca nhiễm virus corona ở nước này đã lên tới 20 triệu người vào ngày 3/5.”

Đội ngũ tình nguyện viên trẻ được đào tạo bài bản chăm sóc bệnh nhân Covid tại nhiều bệnh viện khác nhau trong và xung quanh Bangalore, thủ phủ của bang Karnataka. Cha Anil giải thích: “Việc này chỉ có thể giống như một giọt nước biển khi các nhân viên y tế đang phải đối mặt với căng thẳng và áp lực to lớn do hàng trăm bệnh nhân. Nhưng can đảm để tham gia và phục vụ trong những thời điểm quan trọng này là điều quan trọng, đó là dấu hiệu cụ thể của lòng bác ái Kitô giáo và tình yêu thương tha nhân.”

Francis D'Souza, một tình nguyện viên trẻ chia sẻ với hãng tin Fides: “Chúng tôi chăm sóc bệnh nhân Covid, chúng tôi ở gần họ và chia sẻ nỗi khổ của họ. Với các linh mục và các nữ tu thiện nguyện, theo lời khuyên của các bác sĩ, chúng tôi hỗ trợ vật chất cho bệnh nhân Covid và chúng tôi cũng cố gắng chú ý đến các nhu cầu thiêng liêng.”

Francis chia sẻ thêm: “Sau tám giờ làm thiện nguyện tại các bệnh viện Công giáo, ví dụ như bệnh viện thánh Philomena và bệnh viện thánh Gioan, vào cuối ngày, chúng tôi dừng lại để cầu nguyện cho bệnh nhân và nhân viên y tế.” (Fides 04/05/2021)


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...