01/10/2019
2401
Trong ánh nắng sớm mai của buổi bình minh, tiếng chuông ngân vang báo hiệu ngày hồng phúc đã bắt đầu. Tiếng nhạc thánh ca lúc to lúc nhỏ, lúc lại trầm bổng vang xa giữa cánh đồng bao la, nằm trong không gian đó là một giáo xứ nhỏ thuộc vùng sâu vùng xa của giáo hạt Gia Kiệm. Giáo xứ Kim Phát hôm nay đón chào Cha Chánh xứ Tiên khởi.
Đúng 8h30 ngày 29/09/2019, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Đức Hiển đã về nhận xứ trong sự đón tiếp nồng hậu của các Hội đoàn, các ban nghành và toàn thể con dân trong giáo xứ.
Nghi thức Nhậm Chức Chánh xứ do Cha Quản hạt Gia Kiệm Phêrô Phạm Duy Liễm chủ sự. 
Bắt đầu nghi thức, Cha Quản hạt xin Ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa và chúc phúc cho buổi cử hành. Sau đó, Cha Quản hạt cám ơn Cha Phêrô Ngô Duy Hòa chánh xứ Bạch Lâm đã cưu mang và thành lập 2 giáo xứ, trong đó có Giáo xứ Kim Phát và hơn nữa cha Phêrô còn đang cưu mang thêm một Giáo xứ mới nữa. Cha Quản hạt cũng giới thiệu với cộng đoàn cha Gioan Bt. Nguyễn Đức Hiển, một cha còn rất trẻ, trước ngài làm chánh xứ Tiên Lâm nay về nhận xứ Kim Phát.
Sau đó, cha Quản hạt tiếp tục nghi thức Nhậm Chức qua việc trao dây các phép cho cha Tân Chánh xứ Gioan Bt. và các nghi thức khác.
Với tâm tình của vị chủ chăn còn nhiều bỡ ngỡ khi nhận xứ, cha Gioan B. mong muốn Cộng đoàn đón nhận cha cũng như mọi người đón nhận nhau với tất cả những ưu khuyết điểm bất toàn, để trong tình yêu Chúa và trong sự che chở của Giáo Hội, tất cả sẽ trở nên thánh thiện hơn trong yêu thương và hiệp nhất.
Mặc dù biết trước những khó khăn khi nhận xứ mới, với trách nhiệm là vị chủ chăn tiên khởi, nhưng với sự vâng phục và chấp nhận Thánh ý Chúa. Như lời Thánh vịnh: LẠY CHÚA NÀY CON XIN ĐẾN ĐỂ THỰC THI THÁNH Ý CHÚA ( c.8a & 9a).
Vâng, xin cầu chúc cha và Cộng đoàn giáo xứ luôn sống trong tâm tình hiệp nhất yêu thương và nguyện xin thánh ý Chúa được thể hiện, mong ước Lời Chúa qua môi miệng Cha, nhiều linh hồn sẽ được cứu rỗi.


Tin, ảnh: Ban MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...