24/10/2019
1018
Thứ Sáu Tuần 29 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 12,54-59
54 Đức Giê-su cũng nói với đám đông rằng : "Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay : ' Mưa đến nơi rồi ', và xảy ra đúng như vậy. 55 Khi thấy gió nồm thổi, các người nói : ' Trời sẽ oi bức ', và xảy ra đúng như vậy. 56 Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét ?
57 "Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải ? 58 Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục. 59 Tôi bảo cho anh biết : anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng."
Suy niệm:
Con người có thể nhìn những hiện tượng tự nhiên để đoán biết về thời tiết. Nhờ biết tiên lượng mà ta có thể lường trước được những gì sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới. 
Hôm nay, Chúa Giê-su cũng tiếc cho những người Do Thái. Họ rất giỏi nhìn những dấu chỉ thiên văn để đoán trước trời mưa hay nắng. Thế nhưng, họ lại không nhận ra những dấu chỉ của Đấng Messia nơi lời nói và việc làm đầy quyền năng của Chúa Giê-su. Thế nên, họ đã không tin nhận nơi Ngài.
Chúa Giê-su vẫn đang nói với chúng ta qua các dấu chỉ thời đời, qua các ngôn sứ của Chúa. Ngài vẫn hằng tha thiết kêu mời chúng ta hãy nhận ra sứ điệp của Chúa qua các biến cố cuộc sống để canh tân, để hoà giải với tha nhân và với Chúa.
Xin Chúa giúp chúng ta luôn tỉnh thức để nhận ra những dấu chỉ của thời đại Chúa đang đến. Xin  cho chúng ta luôn biết sống hoà giải với nhau và sống phụng sự Thiên Chúa. 
Cầu nguyện:
Lạy Chúa, cuộc đời hôm nay trăm phương ngàn lối. Chúng con như lạc vào một thế giới hư ảo, một thế giới luôn lôi kéo con người sống hưởng thụ, sống rời xa tình Chúa. Chúng con mải mê chạy theo những nhu cầu của thân xác mà lãng quên giá trị tinh thần. Xin tha thứ cho chúng con. Xin cho chúng con nhận ra sự thái hóa, bất cập của mình, ngõ hầu biết dung hòa trong đời sống làm con người và làm con Chúa của chúng con.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sáng suốt nhận ra con đường đúng đắn cho cuộc đời. Xin giúp chúng con biết chọn lựa Chúa là gia nghiệp hơn là những thú vui mau qua đời này.Amen.
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...