31/01/2023
483

Photo: Vatican News

Chiều tối ngày 30 tháng Giêng vừa qua, trước ngày lên đường thực hiện chuyến tông du nước ngoài lần thứ 40, để viếng thăm Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan, Đức Thánh cha Phanxicô đã đến Đền thờ Đức Bà Cả ở Roma để cầu nguyện và phó thác chuyến tông du cho Đức Trinh nữ Maria.


Duy An | RVA

Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh cha đã cầu nguyện trong thinh lặng trước ảnh Đức Mẹ Maria là Phần rỗi của dân thành Roma.

Theo chương trình, sáng thứ Ba, ngày 31 tháng Giêng năm 2023, Đức Thánh cha sẽ khởi hành từ Roma để thực hiện chuyến tông du trong sáu ngày, với hai chặng dừng: Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan.

Đối với Cộng hòa Dân chủ Congo, thì đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của một vị Giáo hoàng, kể từ khi Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II viếng thăm đất nước này, khi ấy được gọi là Zaire. Còn đối với Nam Sudan thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử một vị Giáo hoàng viếng thăm quốc gia Phi châu này.

Chuyến viếng thăm của Đức Thánh cha tại hai quốc gia Phi châu này được gọi là “cuộc hành hương hòa bình”, với thông điệp là hòa giải và hy vọng.

Trong lá thư gửi cho người dân hai quốc gia nói trên, trước cuộc viếng thăm của ngài, Đức Thánh cha lưu ý rằng Cộng hòa Dân chủ Congo “đã phải chịu những khủng hoảng và xung đột trầm trọng”, đặc biệt là tại miền Đông nước này; còn Nam Sudan thì đã bị “chiến tranh tàn phá từ nhiều năm nay và đang mong mỏi chấm dứt tình trạng bạo động liên miên, khiến nhiều người phải rời bỏ quê hương, sống trong những điều kiện khó khăn cùng cực”.

Theo chương trình đã định, Đức Thánh cha viếng thăm Cộng hòa Dân chủ Congo từ ngày 31 tháng Giêng đến sáng ngày 03 tháng Hai năm 2023. Sau đó, ngài sẽ đến thăm Nam Sudan cho đến ngày 05 tháng Hai năm 2023.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...