16/02/2017
590

VATICAN. ĐTC đề cao những ích lợi của thể thao và khích lệ các vận động viên tham dự Thế vận Olimpic đặc biệt vào tháng 3 tới đây tại miền Stiria bên Áo.

    Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng ngày 16-2-2017, dành cho phái đoàn 40 người thuộc thế vận hội này, dưới sự hướng dẫn của Đức GM giáo phận Graz-Seckau và Ông Chủ tịch Thế vận Olimpic đặc biệt của Áo.

    Thế vận Olimpic đặc biệt mùa đông sẽ diễn ra tại miền Stiria bên Áo từ ngày 14 đến 25-3 tới đây với sự tham dự của khoảng 3 ngàn vận động viên thuộc 30 bộ môn đến từ gần 170 nước trên thế giới, trong đó cũng có những người khuyết tật trí thức.

    Lên tiếng trong dịp này, ĐTC nhắc đến lời tuyên thệ của mỗi vận động viên thế vận Olimpic đặc biệt là “Tôi có thể thắng, nhưng nếu tôi không thành công, thì tôi vẫn có thể cố gắng hết sức mình”. Và ngài khẳng định rằng hoạt động thể thao mưu ích lợi cho thân thể, tinh thần và giúp các bạn cải tiến chất lượng cuộc sống của các bạn. Sự chuẩn bị liên lỷ cũng đòi phải vất vả, hy sinh, làm cho các bạn tăng trưởng trong sự kiên nhẫn và bền chí, mang lại cho các bạn sức mạnh và lòng can đảm, thủ đắc và phát huy những khả năng vốn tiềm ẩn.

    ĐTC cũng khẳng định rằng “thể thao giúp chúng ta phổ biến nền văn hóa gặp gỡ và liên đới, cùng nhau, các vận động viên và những người trợ giúp chứng tỏ cho chúng ta thấy rằng không có chướng ngại hoặc hàng rào nào mà không thể vượt qua được. Các bạn là dấu chỉ hy vọng cho những người dấn thân xây dựng một xã hội bao gồm hơn. Mỗi sự sống đều là quí giá, mỗi người là một hồng ân, và sự bao gồm mọi người làm cho mỗi cộng đoàn và mỗi xã hội được thêm phong phú”. (SD 16-2-2017)

 G. Trần Đức Anh OP

Nguồn: vietvatican.net


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...