01/10/2019
2351
Gò Vấp, 24/09/2019 - Tiếp nối tâm tình của lần thứ nhất, Cộng đoàn Dự tu Xuân Lộc tại Gò Vấp hân hoan và vui mừng đón Vị Cha Chung của Giáo phận Xuân Lộc – Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – đến thăm và dâng Thánh lễ mừng kính thánh Matthêu Tông đồ, tạ ơn và cầu bình an cho năm học mới.
Thánh lễ được cử hành tại Nhà Nguyện với sự hiện diện của Cha Phụ trách và đông đủ anh em trong Cộng đoàn. Ngoài ra, cùng hiệp dâng Thánh lễ với Đức Cha còn có quý Cha đã từng phụ trách Cộng đoàn, quý Cha cố, quý Cha giáo tại Trụ sở Phát Diệm và đông đảo khách quý là quý vị phụ huynh và quý ân nhân xa gần.
Ngay khi đặt chân đến Cộng đoàn Dự tu Xuân Lộc – Gò Vấp, Đức Cha đã ưu ái chào thăm quý khách đang hiện diện tại khuôn viên Cộng đoàn. Liền sau đó là giờ cầu nguyện cho Đức Giám Mục trước Chúa Giêsu Thánh Thể tại Nhà Nguyện với sự hiện diện và hiệp thông của quý Cha, anh em Dự tu và quý khách. Giờ cầu nguyện diễn ra ngắn gọn và sốt sắng với tâm tình tạ ơn, điểm nhấn là lời cầu nguyện cho Vị Chủ Chăn và kết thúc bằng một bài hát cầu nguyện cho Hàng Giáo sĩ và công cuộc truyền giáo của Hội Thánh.
Tâm điểm của buổi chiều hồng phúc hôm nay là cử hành Phụng vụ Thánh lễ mừng kính thánh Tông đồ Matthêu - với ý nguyện Tạ ơn Thiên Chúa và cầu xin ơn bình an cho năm học mới. Trong bài chia sẻ, Đức Cha không ngừng nhắc đến tâm tình yêu mến Chúa, thái độ sẵn sàng lắng nghe và thực thi thánh ý Chúa qua việc ý thức thân phận tội lỗi của bản thân, từ đó biết chấp nhận và cảm thông hơn với những thiếu sót của nhau trong cuộc sống. Cuối Thánh lễ, Đức Cha nhắc lại và tha thiết mời gọi mọi người, cách riêng là anh em Dự tu tập sống thân thiết với Chúa Giêsu và mặc lấy Lòng Thương Xót của Chúa. Làm sao cho “chất Giêsu” thấm vào những ý tưởng, tình cảm và những chọn lựa của bản thân.
Kết thúc Thánh lễ, một anh em thay lời cho Cộng đoàn bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến Đức Cha Giuse, Người Cha Chung đáng kính, Người Mục tử nhân lành của Giáo phận Xuân Lộc, quý Cha giáo, quý phụ huynh, quý ân nhân và quý khách.
Thánh lễ kết thúc trong bình an và niềm vui. Liền sau Thánh lễ, Đức Cha cùng quý Cha và quý khách dùng bữa cơm trong tình nghĩa gia đình với cộng đoàn Dự tu./.

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...