12/01/2022
1074
Một phụ nữ đọc sách trong Thánh lễ do ĐTC cử hành tại nhà nguyện thánh Marta
Một phụ nữ đọc sách trong Thánh lễ do ĐTC cử hành tại nhà nguyện thánh Marta 
Hội đồng Tòa Thánh Cổ võ Tái Truyền giảng Tin Mừng cho biết, trong Thánh lễ được cử hành tại đền thờ thánh Phê-rô vào Chúa Nhật Lời Chúa, ngày 23/1, Đức Thánh Cha sẽ chính thức trao thừa tác vụ đọc sách và giáo lý viên cho một số người.

Hồng Thủy - Vatican News

Hồi tháng 5/2021, Đức Thánh Cha đã chính thức thiết lập thừa tác vụ giáo lý viên, sau quyết định vào tháng 1 trước đó, chính thức mở rộng các thừa tác vụ đọc sách và giúp lễ cho cả phụ nữ.

Đức Thánh Cha Phanxicô thường nói đến tầm quan trọng của việc tuyển chọn, đào tạo và hỗ trợ các giáo lý viên, những người được kêu gọi để dẫn dắt mọi người đến mối tương quan sâu sắc hơn với Chúa Giêsu, chuẩn bị cho họ lãnh nhận các bí tích và giáo dục họ trong các giáo huấn của Giáo Hội.

Chúa Nhật Lời Chúa, do Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập vào năm 2019, nhằm khuyến khích tất cả người Công giáo quan tâm đến việc hiểu biết Kinh Thánh và vai trò trung tâm của Kinh Thánh trong đời sống của Giáo hội và đức tin Ki-tô giáo. Chủ đề của ngày Chúa Nhật Lời Chúa năm 2022 là “Phúc cho những ai nghe lời Thiên Chúa”, được trích từ Phúc âm của thánh Luca.

Các cử hành phụng vụ của ĐTC trong tháng 1 và tháng 2

Cũng theo chương trình các cử hành phụng vụ của Đức Thánh Cha trong tháng 1 và 2, được Vatican công bố, chiều ngày 25/1 Đức Thánh Cha sẽ chủ sự giờ Kinh Chiều tại đền thờ thánh Phao-lô Ngoại thành, nhân kết thúc Tuần lễ Cầu nguyện cho sự Hiệp nhất Ki-tô hữu. Sau đó, vào chiều ngày 2/2, lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giê-su vào đền thờ, Ngày Thế giới Đời sống Thánh hiến, Đức Thánh Cha sẽ cử hành thánh lễ tại đền thờ thánh Phê-rô. Cuối cùng, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh lễ tại đền thờ Thánh Giá ở thành phố Firenze vào ngày 27/2, trong cuộc viếng thăm thành phố này và phát biểu trong cuộc gặp gỡ của các giám mục và thị trưởng miền Địa Trung hải. Trong ngày viếng thăm Firenze Đức Thánh Cha cũng sẽ có cuộc gặp gỡ với các gia đình tị nạn.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...