31/10/2020
358




ĐTC nói rằng tham nhũng trong Giáo hội phải liên tục bị dập tắt

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho hãng tin tiếng Ý AdnKonos hôm 27/10 và được đăng ngày 30/11, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng Giáo hội luôn mạnh mẽ nhưng tham nhũng là một vấn đề sâu xa, lặp đi lặp lại trong lịch sử Giáo hội, và ngài đang cố gắng chống lại bằng “những bước đi nhỏ, nhưng cụ thể”.

Hồng Thủy - Vatican News

Đức Thánh Cha nói trong cuộc phỏng vấn: “Thật không may, tham nhũng là một câu chuyện theo chu kỳ, nó lặp đi lặp lại, sau đó sẽ có người đến dọn dẹp và sắp xếp lại, nhưng rồi nó lại tái diễn và bắt đầu chờ người khác đến và dẹp bỏ sự suy thoái này”.

Đối với Đức Thánh Cha, dẹp bỏ tham nhũng là nhiệm vụ của ngài, ngài được kêu gọi làm điều này. Về kết quả, ngài nói: “Chúa sẽ nói là tôi đã làm tốt hay làm sai.”

Đức Thánh Cha cũng cho biết “không có những chiến lược cụ thể” về cách Vatican chống tham những. “Chiến thuật rất bình thường, đơn giản, để tiến lên và không dừng lại. Bạn phải thực hiện từng bước nhỏ nhưng cụ thể”.

Ngài nói đến việc đào sâu về vấn đề tài chính. Đã có những thay đổi được thực hiện trong 5 năm qua, và Đức Thánh Cha cho biết sẽ sớm có thêm những thay đổi.

Tương quan với Đức Giáo hoàng Biển Đức

Cũng trong cuộc phỏng vấn, được hỏi về Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI, Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Đối với tôi, ngài là một người cha và một người anh; khi viết thư cho ngài tôi ghi ‘trong tình con thảo và tình huynh đệ’”.

Một lần nữa, để phủ nhận những tin tức truyền thông cho rằng có những xung đột giữa ngài và vị tiền nhiệm, Đức Thánh Cha chia sẻ: “Tôi thường xuyên đến thăm ngài và nếu tôi ít gặp ngài hơn một chút trong thời gian gần đây chỉ vì tôi không muốn ngài bị mệt.”

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Mối quan hệ thực sự tốt, rất tốt, chúng tôi đồng ý về những gì phải làm. Đức Biển Đức là một người tốt, ngài là một người thánh thiện. Không có vấn đề gì giữa chúng tôi. Người ta có thể nói và nghĩ những gì họ muốn”. (CNA/SIR 30/10/2020)


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...