14/06/2020
1018
Thứ Hai Tuần 11 TN
Lời Chúa: Mt 5,38-42
38 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng : Mắt đền mắt, răng đền răng. 39 Còn Thầy, Thầy bảo anh em : đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa. 40 Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. 41Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. 42 Ai xin, thì hãy cho ; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.
Suy niệm:
Người xưa có câu:
“Chữ nhẫn là chữ tượng vàng.
Ai mà nhẫn được thì càng sống lâu”
Con người nếu không biết đến chữ nhẫn này, thì cuộc sống chắc chắn sẽ bất ổn, bấp bênh, hoảng loạn. Cuộc sống sẽ dễ căng thẳng vì thiếu điềm đạm, hấp tấp, thiếu chín chắn trong suy nghĩ và quyết định.
Vợ chồng biết nhịn nhau gia đình sẽ hạnh phúc. Vợ chồng biết kiên nhẫn với nhau sẽ tạo cho nhau cơ hội sửa đổi. Vợ chồng biết sống nhường nhau sẽ không có lời làm đau lòng nhau.
Chúa Giê-su luôn nhẫn nại với lầm lỗi con người. Ngài còn yêu chúng ta ngay khi chúng ta còn là tội nhân. Ngài luôn kiên nhẫn đợi chò kẻ có tội được ơn ăn năn sám hối. Ngài dùng tình thương để đối xử với người có tội.
Xin cho chúng ta luôn biết sống như Chúa “chậm bất bình và rất mực khoan dung” để xây dựng thế giới này dựa trên nền văn minh của tình thương và văn hóa sự sống. 
         Lạy Chúa Giê-su,
         Chúa là hoàng tử bình an, là ông vua thái bình. Chúa đã đến để mang lại cho chúng con ơn bình an. Chúa đã dạy chúng con cách thức để được bình an, đó là sự tha thứ và nhường nhịn lẫn nhau. Xin giúp chúng con biết học nơi Chúa luôn dịu hiền và khiêm nhường trong lòng. Xin giúp chúng con cũng biết trao ban lời bình an cho tha nhân thay vì những lời giận dỗi, chua cay.
         Lạy Chúa là Đấng chậm bất bình và rất mực khoan nhân, xin uốn lòng chúng con nên giống trái tim Chúa luôn sống yêu thương và hoà thuận với mọi người. Amen
Lm.Jos Tạ Duy TUyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...