28/10/2019
682
 Thứ Ba Tuần 30 thường niên
Lời Chúa: Lc 13,18-21
18 Vậy Người nói : "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây ? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì ? 19Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được."
20 Người lại nói : "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì ? 21 Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."
Suy niệm:
Có một chân lý hiển nhiên là gieo gì gặt ấy. Con ong cho mật, hoa cho hương, chim cho tiếng hót, con người cho nhau tình yêu và cao hơn nữa là đức hy sinh. Khi yêu, con người sẵn sàng hy sinh tất cả mà không đòi hỏi gì.
Hôm nay Chúa bảo chúng ta hãy gieo Nước Trời vào trong thế gian. Như chính Chúa đã gieo cuộc đời vào trong thế gian để mang lại hạnh phúc và sức sống cho con người. Ngài cũng mời gọi chúng ta hãy gieo những hạt giống Nước trời là tình yêu, là lòng quảng đại, là dâng hiến vào môi trường sống quanh ta. Chúng ta cần trái ngọt tình yêu thì hãy gieo vãi tình yêu. Chúng ta cần hoa trái của công lý và hòa bình thì hãy can đảm sống làm chứng cho những điều ấy. Khi chúng ta sống điều ấy là chúng ta đang cùng Chúa đi gieo tin mừng vào trong thế gian.
Xin Chúa giúp chúng ta biết quảng đại gieo vãi tin mừng và trở thành nắm men làm dạy men tin mừng giữa thế gian. 
Cầu nguyện
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, giữa cuộc đời hôm nay vẫn còn đó những phận người đơn côi, sống thiếu vắng tình yêu, vẫn còn đó những phận ngưới đói rách lầm than. Họ đang cần chúng con gieo vào trong tim họ tình yêu thương giữa người với người. Họ đang cần chúng con gieo vào trong cuộc đời họ niềm vui và hạnh phúc, qua những nghĩa cử yêu thương và phục vụ của chúng con. Xin cho chúng con được mục nát đời mình qua những hy sinh, những nghĩa cử bác ái thắm đượm tình Chúa tình người. Xin cho chúng con biết ở lại trong Chúa ngõ hầu chúng con cũng trở nên dấu chứng cho tình yêu của Chúa giữa cuộc đời hôm nay.Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...