15/11/2020
793

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan bênh vực Đức Thánh cha Gioan Phaolô II

Đức Tổng giám mục Stanisław Gądecki | episkopat.pl

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan, Đức Tổng giám mục Stanisław Gądecki thuộc giáo phận Poznan, bênh vực Đức Thánh cha Gioan Phaolô II trong việc bổ nhiệm Tổng giám mục Theodore McCarrick, nay là cựu hồng y bị hồi tục.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong thông cáo ngày 12/11/2020 vừa qua, Đức Tổng giám mục Gądecki khẳng định rằng thánh Gioan Phaolô II Giáo hoàng không nhận được những thông tin chi tiết và đầy đủ về vụ McCarrick, trước khi bổ nhiệm đương sự làm Tổng giám mục. Phúc trình của Phủ Quốc vụ khanh, công bố ngày 10/11 vừa qua, chứng tỏ Đức Giáo hoàng đã bị lường gạt trong vụ này. Chính McCarrick đã nói dối ngài trong thư ngày 6/8 năm 2000, khi quả quyết mình không có quan hệ tính dục với một ai.

Đức Tổng giám mục Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan nói rằng câu trả lời của Giáo hội cho Phúc trình về cựu hồng y là ở nơi lời Đức Thánh cha Phanxicô, trong buổi tiếp kiến chung ngày 11/11 vừa qua, qua đó Đức Thánh cha bày tỏ sự “gần gũi với các nạn nhân của mọi thứ lạm dụng và quyết tâm của Giáo hội nhổ bỏ sự ác này”.

Và Đức Tổng giám mục Gądecki kết luận rằng: “Vụ McCarrick cũng là một bất công đối với thánh Gioan Phaolô II. Ngài bị lừa dối một cách gian xảo”.

(Vatican News 13-11-2020)


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...