11/09/2021
811

Les catholiques du Vietnam seront à l'honneur pour le mois de la mission universelle | © missio.ch

Các Hội Giáo hoàng truyền giáo ở Thụy Sĩ, gọi tắt là Missio, đã chọn Giáo hội Công giáo Việt Nam làm tiêu biểu trong tháng Truyền giáo, cử hành vào tháng Mười tới đây, với chủ đề: “Chúng tôi không thể im lặng!”


G. Trần Đức Anh, O.P.

Chủ đề này trích từ câu trả lời của thánh Phêrô và Gioan trước Đại hội đồng Công tọa của Do thái yêu cầu hai vị ngưng nói về Chúa Giêsu.

Hội Missio Thụy Sĩ nêu bật câu trả lời này với kinh nghiệm của Giáo hội Công giáo Việt Nam sống trong hoàn cảnh khó khăn, và đặt câu hỏi: “Còn chúng ta [tại Thụy Sĩ] thì sao? Chúng ta có thể giữ im lặng về những gì liên hệ tới chúng ta và nuôi dưỡng đức tin của chúng ta sao?”.

Để linh hoạt tháng Truyền giáo, tháng Mười sắp tới, Hội Missio cống hiến những chứng từ và những đề nghị linh hoạt liên quan đến Việt Nam. Cao điểm trong tháng này sẽ là ngày 24/10, Ngày Thế giới Truyền giáo.

Đức Thánh cha Phanxicô cũng đã công bố sứ điệp nhân ngày này, với chủ đề là: “Chúng tôi không thể im lặng về những điều chúng tôi đã thấy và đã nghe”, Tông đồ Công vụ, đoạn 4 câu 20.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...