08/07/2019
1309
Chiều hôm qua, 07/07/2019, tại nhà đa năng Giáo xứ Thái Hòa đã diễn ra lễ bế mạc Sa Mạc Tông Đồ Đội Trưởng Giôsuê 3. Đây là sa mạc huấn luyện do Ban Huấn Giáo Thiếu Nhi giáo phận Xuân Lộc tổ chức dành cho các em Tông Đồ Đội Trưởng trong các giáo xứ.

Được biết đây là năm thứ ba sa mạc Tông Đồ Đội Trưởng Giôsuê được tổ chức. Sa mạc năm nay đã thu hút được 367 các em thiếu niên tham gia cùng với 60 các anh chị giáo lý viên - huynh trưởng đồng hành.
Mục đích của sa mạc huấn luyện này là để gắn kết các em thiếu niên trong Giáo phận thành một khối thống nhất trong Chúa Giêsu. Với chủ đề “Học Với Giêsu”, ban huấn luyện đã cố gắng tạo cho các em một sân chơi bổ ích, mang lại đức tin và kiến thức, bổ sung cho các em những mối tương quan mới với các bạn cùng lứa tuổi trong cùng một giáo phận, và nhất là đi sâu hơn vào mới tương quan với Chúa Giêsu.
Hai ngày tại Sa mạc, các em đã được cùng nhau học tập, cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau cầu nguyện và cùng nhau chia sẻ những cảm nghiệm cuộc sống. Chắc chắn các em đã tích lũy thêm cho mình nhiều điều bổ ích trong hành trình sống đức tin. Cụ thể là các em hiểu biết thêm về Bốn lời hứa Thiếu Nhi Thánh Thể qua bài khóa của cha Giuse Phạm Quốc Thuần; các em nối kết với nhau hơn qua các giờ sinh hoạt vòng tròn, giờ chơi vận động, giờ hoạt động nhóm, giờ tập văn nghệ; các em tập sống gắn kết hơn với Chúa Giêsu qua bài khóa Lòng yêu mến Bí tích Thánh Thể của cha Giuse Đỗ Đức Trí, qua những giờ viếng Chúa và giờ cung nghinh Thánh Thể.
Sau lễ bế mạc, các em hân hoan lên đường trở về Giáo xứ. Chắc chắn lửa phục vụ đang bừng cháy trong các em sẽ được lan toả đến mọi nơi trong Giáo Phận. Mến chúc các em sẽ là những người trẻ tuyệt vời theo gương Chúa Giêsu hiền lành khiêm nhường. Ước mong rằng sức sống trẻ của các em sẽ làm cho cuộc sống này thêm sinh động và ý nghĩa. 
Cầu chúc Sa mạc Giôsuê sẽ có cơ hội mở rộng chương trình hơn trong thời gian tới để tinh thần hăng say của Sa mạc có thể lan tỏa đến rất nhiều thanh thiếu niên khác trong Giáo phận.

Ban truyền thông Đuốc Hồng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...