22/07/2021
1343
2021.07.22 VN SAIGON QUARANTENA 5
Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền Sài Gòn, đáp lại lời kêu gọi của Đức tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng, nghe theo tiếng gọi của lòng bác ái, từ bi, 299 tình nguyện viên các tôn giáo đã lên đường vào tâm dịch để chung tay đồng lòng trợ giúp và an ủi những người bị nhiễm Covid và ngăn chặn đại dịch.

Hồng Thủy - Vatican News

Trời Sài gòn thứ Năm 25/7/2021 mưa xối xả từ sáng sớm và mây vần vũ suốt cả ngày, dường như diễn tả sự quyến luyến của những người thân chia tay 299 tình nguyện viên các tôn giáo lên đường đến 3 bệnh viện dã chiến để phục vụ bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tuy thế, những giọt mưa không thể làm nao núng tâm hồn, làm ngần ngại bước chân của những tu sĩ tình nguyện trở nên men muối giữa lòng đời.

Bức tranh đa sắc của các tu sĩ các tôn giáo

Ban sáng các tình nguyện viên đã có mặt tại Hội trường Thành phố, 111 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, để làm thủ tục. Thật đẹp thay trong số các tình nguyện viên, không chỉ có các tu sĩ Công giáo nhưng còn các tình nguyện viên của các tôn giáo khác. Sắc áo nâu, vàng của các tu sĩ Phật giáo xen lẫn với những bộ áo dòng đủ màu, những bộ thường phục, như một bức tranh tuyệt vời được thêu dệt bởi tình bác ái hay lòng từ bi. Điểm chung hiện diện trên nét mặt của các tình nguyện viên chính là một thoáng lo âu, về sứ vụ, nhưng nổi bật hơn chính là sự nhiệt tình hăng say, lòng vui tươi vì có thể thực thi bác ái cách cụ thể.

Tất cả các tình nguyện viên đã được kiểm tra và chích vắc-xin.

430 tu sĩ trong chiến dịch

Trước đó, trong thông báo ngày 19/7, Tổng giáo phận Sài Gòn cho biết trong những ngày sắp tới sẽ có 430 tu sĩ tình nguyện đến các bệnh viện để chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19, theo sự hướng dẫn của ngành y tế. Thông cáo viết: “Đây là một cơ hội rất tốt để các tu sĩ Công giáo thực thi sứ mạng của ơn gọi thánh hiến. Xin cầu nguyện cho các tu sĩ này cũng như cho tất cả các y, bác sĩ và các thiện nguyện viên y tế được bình an và có nhiều sức khỏe để phục vụ”.

Tâm thư gửi 430 tu sĩ tình nguyện ra tuyến đầu

Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Vườn Xoài đã gửi một tâm thư đến 430 tu sĩ tình nguyện ra tuyến đầu:

Kính gởi các soeurs và các thầy,

Từ sáng đến giờ, con đọc đi đọc lại thông báo của Tòa Giám mục về việc 430 tu sĩ nam nữ tham gia chống dịch. Con rất vui và tự hào vì được thấy trong đội phòng chống virus corona của thành phố lần này có sự hiện diện của các soeur, các thầy. Con biết rằng đây chính là một nghĩa cử hy sinh quên mình của các soeur, các thầy nhằm đẩy lui dịch bệnh và đem bình an trở lại cho người dân Sài Gòn. Sẽ có nhiều bất trắc, hiểm nguy đang rình rập nhưng con tin chắc các soeur và các thầy sẽ được tham gia tập huấn, được trang bị đồ bảo hộ y tế và mang theo ngọn lửa yêu mến từ Thánh Tâm Chúa để đến với tha nhân, đến với anh em mình.

Thành phố đang phải đối phó với quá nhiều thách thức, đau thương, cách riêng Tổng Giáo phận Sài Gòn với hàng trăm nhà thờ, nhiều cộng đoàn không có thánh lễ, không thể đến với nhau trong những giờ sinh hoạt, giờ Chầu Thánh Thể, giờ cầu nguyện... và sẽ còn rất lâu chúng ta mới có thể gặp nhau nếu con virus này còn hoành hành. Các thầy, các soeurs lên đường lần này để cùng với tất cả lực lượng ngành y tế trong và ngoài thành phố tạo thành một tấm khiên che, chắn đỡ cho người dân thành phố, trong đó có ông bà, bố mẹ, anh chị, những người thân yêu của chúng con. Con tin Chúa Thánh Thần sẽ đồng hành, cùng làm việc và soi sáng cho tất cả các soeur các thầy, để các soeur, các thầy biết làm sáng danh Chúa qua nghĩa cử dấn thân này.

Con xin gởi tất cả tình thương mến, sự tin tưởng và lòng ngưỡng mộ đến các soeurs và các thầy. Xin Thiên Chúa ban cho các soeurs, các thầy tình yêu và niềm vui của Ngài để sứ vụ “bất khả” này sẽ mang lại nhiều niềm vui và hạnh phúc cho mọi người, đặc biệt là những bệnh nhân Covid-19.

Chúc các soeurs và các thầy lên đường bình an!

(Nguồn: FB Tổng giáo phận Sài Gòn)


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...