07/06/2019
3331

Số: 02-2019/TLL
 

Toà Giám mục Xuân Lộc, ngày 07 tháng 6 năm 2019
THƯ CHUNG
Kính gửi:     Quý Tu sĩ nam nữ, các Chủng sinh,
                     và Anh Chị Em Giáo hữu Giáo phận Xuân Lộc.
 
Anh Chị Em rất thân mến, 
Từ ngày mùng 3 đến ngày mùng 7 tháng 6 năm 2019, quý Cha và quý Thầy Phó tế đã về Tòa Giám Mục để cùng với quý Đức Cha tham dự Tuần Tĩnh Tâm Năm trong bầu khí đạo đức và hân hoan, đầy tràn ơn Chúa và thắm tình huynh đệ.

Trong Tuần Tĩnh Tâm chúng tôi đã dành trọn vẹn thời giờ cho Chúa. Chúng tôi đã lắng nghe những gợi ý suy niệm của Cha giảng Tĩnh tâm và dành nhiều thời giờ sống thinh lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể để dưới ánh sáng, tình yêu và ân sủng của Chúa, nhìn lại đời sống linh mục và sứ mạng tông đồ của mình, hầu hoán cải và vun đắp tốt đẹp hơn theo thánh ý Chúa. Dưới ánh sáng Lời Chúa, chúng tôi cũng ý thức hơn trách nhiệm sống thánh thiện để giúp anh chị em tiến đến gần Chúa hơn, bởi chúng tôi được gọi là để “chăn dắt đoàn chiên mà Thiên Chúa đã giao phó … và nêu gương sáng cho đoàn chiên” (1Pr 5,2-3).

Cùng với quý Đức Cha, quý Cha và các Phó Tế, tôi cám ơn Anh Chị em, vì nhờ lời cầu nguyện của Anh chị Em, chúng tôi được lãnh nhận sự thánh thiện của Thiên Chúa trong Tuần Tĩnh tâm. Đây là ơn trọng đại Chúa ban cho Giáo phận và các Giáo xứ, vì “một linh mục thánh thiện là một kho tàng lớn mà Thiên Chúa tốt lành có thể ban cho một giáo xứ” (Thánh Gioan Vianney). Tôi cũng cám ơn các Giáo xứ, Dòng Tu, các Giới, các nhóm cũng như những cá nhân đã bày tỏ lòng yêu mến và tình hiệp thông qua những chia sẻ vật chất hoặc tận tụy phục vụ với lòng đạo đức sâu xa, để Tuần Tĩnh Tâm được diễn tiến và kết thúc tốt đẹp.

Tôi tin tưởng phó thác từng người và từng gia đình trong Giáo Phận cho Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trong gia đình, hãy vì Chúa mà chịu đựng lẫn nhau, phục vụ nhau và hãy trao cho nhau nhiều nụ cười mỗi ngày, cho dù còn đó những khó khăn, thử thách, để cuộc sống gia đình ngày thêm tươi vui, ấm áp. Sống như vậy, chúng ta vừa xây dựng gia đình thêm hạnh phúc vừa làm cho chính chúng ta nên thánh thiện và đem lại nhiều phúc lộc cho thế giới[1]. Nhờ đó, Giáo phận chúng ta sẽ là “đất lành” vì có các linh mục thánh, giáo dân thánh và gia đình thánh.

Xin Mẹ Maria và Thánh cả Giuse giúp chúng ta biết mở rộng cõi lòng đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa, để Giáo phận chúng ta sẽ dần trở thành “Thánh địa của Lòng Thương Xót”. Xin Anh Chị Em đừng quên những người đau yếu bệnh tật và những gia đình đau khổ.

 
Thân mến chào Anh Chị Em.
 + Giuse Đinh Đức Đạo
Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

[1] x. ĐGH Phanxicô, Tông Huấn Hãy Vui Mừng Hoan Hỉ, NXB Tôn Giáo 2018, số 33.

Một vài hình ảnh trong ngày kết thúc tuần lĩnh tâm Linh mục Xuân Lộc năm 2019
Trong hình ảnh có thể có: trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 2 người
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, hoa, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, bàn và trong nhà
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...