14/11/2016
4139
An Bình sáng ngày Chúa Nhật 13-11-2016, tại Giáo xứ Quảng Tâm, Cha Quản hạt An Bình đã chủ sự Thánh lễ kết thúc Năm Thánh Lòng Thương Xót cho các hội viên Hiệp Hội Lòng Thương Xót(HHLTX).

Kể từ ngày Đức Cha Đaminh thành lập HHLTX, các Hội viên HHLTX Giáo hạt An Bình, dưới sự đặc trách của Cha Phêrô Đoàn Đức Thăng - Chánh xứ Quảng Tâm đã đi vào sinh hoạt rất năng động, vào lúc 15h00 mỗi thứ Sáu đầu tháng, các Hội viên đều đến tham dự ngày sinh hoạt chung của hiệp hội được tổ chức tại một giáo xứ trong Giáo hạt. Các Hội viên gặp gỡ nhau, cầu nguyện chia sẻ và tham dự thánh lễ đồng tế của quí Cha trong giáo hạt.

Hôm nay trong lần sinh hoạt kết thúc Năm Thánh, các hội viên qui tụ về Giáo xứ Quảng Tâm, mặc dù giáo xứ đang xây dựng thánh đường, có những hạn chế, nhưng Cha đặc Trách và cộng đoàn giáo xứ rất hân hoan đón tiếp quí cha và các hội viên. Thánh lễ đồng tế có quí Cha trong giáo hạt, có sự hiện diện của quí tu sĩ và rất đông đảo quí hội viên HHLTX trong Giáo hạt đến tham dự.

Trong ngày họp mặt này, trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Gioan B. Phan Trịnh Long - Chánh xứ Xuân Linh đã chia sẻ với các hội viên về lòng thương xót của Thiên Chúa và Ngài mời gọi mỗi hội viên hãy đào luyện cho mình có một lương tâm thật tốt để từ đó làm chứng cho lòng thương xót của Thiên Chúa.

Sau bài chia sẻ, công đoàn bước vào Thánh Lễ kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Cha Giuse Nguyễn Tiến Trung, phó xứ Quảng Tâm chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn, Ngài nói về giá máu của Đức Kitô, chính nhờ giá máu của Chúa đã mang lại ơn cứu độ cho nhân loại. Noi gương Đức Kitô, các Thánh Tử Đạo Việt Nam cũng dùng chính giá máu của mình để làm chứng cho Chúa, làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô. Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy nhìn lên gương mẫu của Các Thánh Tử Đạo can đảm làm chứng cho Chúa. Ngày hôm nay có thể ít có chuyện tử đạo bằng việc đổ máu nhưng có rất nhiều hoàn cảnh khác nhau đòi chúng ta cũng phải tử đạo. Chúng ta hãy can trường và dấn thân vì niềm tin vào Đức Kitô.

Sau Thánh lễ, các hội viên cùng chia sẻ trong bữa cơm thanh đạm tại hội trường Giáo xứ Quảng Tâm.
Xin tạ ơn Chúa về một Năm Thánh đã qua với biết bao hồng ân tràn đổ trên từng người tín hữu chúa. Ước mong Lòng Chúa Thương Xót tiếp tục tuôn trào như dòng chảy trong lòng Giáo Hội để nuôi dưỡng đoàn dân của Ngài.

Tin, ảnh : Ban TT hạt An Bình.
































 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...