06/10/2019
606

NGÀY 6 THÁNG 10, 2019

Chúa Nhật Tuần 27 Thường Niên Năm C
 
Kb 1:2-3; 2:2-4
Tv 95:1-2.6-9
2Tm 1:6-8.13-14
Lc 17:5-10
 
Tin Mừng hôm nay cung cấp một tường thuật rất ý nghĩa về đức tin và một dụ ngôn vắn về vai trò làm tôi tớ Thiên Chúa của chúng ta. Hai giáo huấn khác nhau này trong Tin Mừng Luca được trình bày theo sau một giới luật gắt gao của Đức Giêsu về tội và sự tha thứ,    và dẫn tới câu truyện Chúa Giêsu chữa lành mười người phong cùi. Khi suy niệm về ơn gọi truyền giáo của người Kitô hữu, chúng ta trở thành những bạn đồng hành với các môn đệ (ở đây gọi là tông đồ) khi các ngài cầu xin với Chúa Giêsu: “Xin Thầy thêm đức tin cho chúng con” (Lc 17:5).
Đáp lại lời cầu xin tăng thêm đức tin (rõ ràng là một lời cầu xin thánh thiện cho sự tăng trưởng thiêng liêng), Đức Giêsu nêu lên một sự so sánh giữa hai thái cực nhằm thúc đẩy chúng ta vượt lên trên lối suy nghĩ lôgích thường ngày, bằng cách gợi ý rằng đức tin không hoạt động theo các tiêu chuẩn nhân loại bình thường, nhưng có vẻ khó hiểu đối với con mắt của loài người giống như một cây cải ở giữa đại dương. Tự cơ bản, đức tin là sự tín thác sâu xa vào Thiên Chúa và theo các cách thức Thiên Chúa hoạt động. Có lẽ mọi người truyền giáo có chút kinh nghiệm đều đã từng nhìn thấy những kết quả được tạo ra bởi hành động của Thiên Chúa trong các hoàn cảnh có vẻ hoàn toàn chống lại mọi kết quả. Bài Tin Mừng hôm nay thách thức chúng ta tin tưởng vào Thiên Chúa vượt lên trên các giới hạn của cái lôgích nhân loại và ý nghĩa của cái có thể xảy ra, nhờ đó chúng ta trở nên một với tinh thần, trí tưởng tượng, lối suy nghĩ và trái tim của Thiên Chúa. Đồng thời cũng nhắc cho chúng ta rằng những ai tin thì được biến đổi bởi tình yêu mà họ đã mở lòng mình ra cho trong đức tin.
 
Ý cầu nguyện: ẤN ĐỘ (Thứ Bảy và Chúa Nhật: 05-06/10/2019)
  1. Cầu nguyện cho công lý và hòa bình luôn được tôn trọng trong đất nước và các quốc gia láng giềng.
  2. Cầu nguyện cho các tín hữu Ấn Độ có kinh nghiệm về những giá trị Nước Trời, đặc biệt tính bình đẳng và tình hàng xóm giữa con người với con người.
  3. Cầu nguyện cho các Kitô hữu cùng nhau loan báo Tin mừng, không phải chỉ bằng lời nói nhưng bằng các việc làm cụ thể.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...