24/09/2020
1309
Thứ Sáu Tuần 25 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 9,18-22
18 Hôm ấy, Đức Giê-su cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Người, và Người hỏi các ông rằng : "Dân chúng nói Thầy là ai ?" 19 Các ông thưa : "Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại." 20 Người lại hỏi : "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ?" Ông Phê-rô thưa : "Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa." 21 Nhưng Người nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai.
22 Người còn nói : "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy."
Suy niệm: 
Câu hỏi về “Chúa Giê-su là ai?” dường như là câu hỏi của con người qua mọi thời đại. Thời đại nào cũng có người bị cuốn hút bởi cách sống và giáo huấn của Chúa Giê-su. Nhưng để có thể trả lời cho nhân loại về câu hỏi này, Chúa Giê-su hôm qua cũng như hôm nay luôn muốn hỏi chúng ta: “còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?”. Chính chúng ta phải có một niềm xác tín như Phê-rô để thưa lên “Thầy là Đức Ky-tô, Con Thiên Chúa”. Sự xác tín đó sẽ giúp chúng ta sống làm chứng cho Chúa bằng cả cuộc sống dấn thân vì tin mừng. Thế giới luôn có những cách nghĩ sai lạc về đạo đôi khi vì lối sống thiếu chứng tá của chúng ta. Người ta có thể chê bai tôn giáo vì lối sống của chúng ta quá xa lạ với giáo huấn của Chúa. Người ta có thể bỏ tôn giáo vì chúng ta quá ích kỷ, nhỏ nhen tầm thường.
Xin Chúa các gia đình từ cha mẹ con cái luôn biết sống hy sinh cho nhau để nên nhân chứng cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay. Ước gì nhờ đời sống gương mẫu của chúng ta sẽ giúp muôn dân luôn thiện cảm với tôn giáo chúng ta.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, nhân loại mọi thời đều có nhiều cái nhìn khác nhau về Chúa. Tuy nhiên, những cái nhìn khác nhau đó đều tuỳ thuộc vào đời sống ky-tô hữu của chúng con. Chính chúng con sẽ là tấm gương phản chiếu để người khác nhận ra Chúa nơi chúng con. Xin cho chúng con biết mặc lấy tâm tình của Chúa để chúng con sống cho tha nhân. Xin loại trừ trong chúng con những hành vi ngược lại đức bác ái yêu thương. Xin giúp chúng con biết rèn luyện mình mỗi ngày nên tốt hơn hầu xứng đáng là hình ảnh của Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...