22/09/2020
1257
Thứ Tư Tuần 25 Thường Niên
Lời Chúa: Lc 9,1-6
Đức Giê-su tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người nói : "Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ." Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.
Suy niệm:
Nét đẹp của người môn đệ chính là thái độ sống thanh thoát khỏi những tiện nghi vật chất. Họ không để cồng kềnh bởi mớ hành lý nặng nề. Chuyến hành trình truyền giáo là một thời gian dài chứ không phải là một vài hôm. Thế nên, cần phải có thái độ từ bỏ, thanh thoát. Cần phải từ bỏ chính mình và chỉ tin vào sức mạnh của Lời Chúa. 
Ước gì đời sống ky-tô hữu của chúng ta luôn thể hiện nét đẹp của mình qua thái độ sống chân thành, không để lệ thuộc vào vật chất, không tham lam của người và cũng không hẹp hòi với người, nhưng luôn sống chia sẻ tình làng nghĩa xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”. Xin Chúa là Đấng đã từ bỏ mọi sự xin giúp chúng ta luôn biết sống thanh thoát như Ngài.
Cầu nguyện
        Lạy Chúa, xin thương ban cho chúng con quyền năng của Chúa, để chúng con có thể đẩy lùi sự dữ và những điều xấu xa ra khỏi môi trường chúng con đang sống.  Xin gìn giữ chúng con khỏi những mưu chước hiểm độc của ma quỷ đang tìm cách làm ô uế linh hồn của chúng con. Xin đừng để chúng con rơi vào cạm bãy của ma quỷ, khiến chúng con đánh mất vẻ đẹp của phẩm giá con người là luôn hướng về sự thiện, và luôn sống theo lẽ phải. 
        Lạy Chúa Giê-su mến yêu, xin ở bên chúng con và bước đi cùng với chúng con. Xin hộ phù và gìn giữ chúng con luôn trung tín theo đường lối Chúa. Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...