14/05/2022
3320
PHÚT GIÂY CHNH LÒNG

Hôm nay, Cát Bi được mi tham d bui tin đưa cha x lên đường đi nhim s khác ca mt x đạo bên cnh x đạo ca Cát Bi. Phút giây chia tay đầy bn rn, lưu luyến gia cha là người mc t và nhng người giáo dân là đoàn chiên Chúa trao phó mà cha tng phc v. Nhng tiếng khóc st sùi, nhng git nước mt lăn dài trên các gò má, nhng cái bt tay, nhng li nói tm bit, cui cùng là cái vy tay chào đoàn chiên ln cui, và bước lên xe ca cha, ri cnh ca xe t t khép li, xe bt đầu lăn bánh, lúc đầu là chm chm và ri là nhanh dn và mt hút trong dòng xe qua li ca con đường quc l  sm ut.
Ôi sao mà đẹp và cm động quá vy. Người ta thường nói nước mt giai nhân s gi được bước chân người lãng t. Tng người trong cng đoàn giáo x ca cha đều là giai nhân, là người đẹp trước mt Chúa và trước mt cha, vì tt c là con cái ca Chúa nh bí tích Ra ti. Có người trong x ca cha chia s trên fabook ca h: “ Cha ơi, sao mà đầy p nhng k nim, con không mun cha đi chút nào “.
Nhưng riêng vi cha, cha chng phi là mt lãng t mà là mt mc t kìa, là Alter Christus. Nước mt ca đoàn chiên không gi được bước chân tông đồ ca người mc t nơi cha, vì lãng t thì thích t do, thích ngao du, thích phiêu lưu và không có mc đích để nhm ti. Còn con người mc t ca cha thì có mc đích, có s mng, đó là lo cánh đồng truyn giáo quá bao la, quá mênh mông. Vì thế, nó thôi thúc cha lên đường, hướng v phía trước, hướng đến các linh hn, hướng đến đồng lúa chín đang chào đón, vy gi, và trên hết là s vâng li Đức Cha và yêu mến các linh hn ca cha. Cha lên đường cho mt cuc hành trình s v mi. Cha không mang theo bao b, tin bc, giày dép…. ( Lc 10, 4 ). Cha không để li cho đoàn chiên tin bc, ca ci, vt cht, tiếng tăm, danh giá… mà cha ch để li tình cm, và đời sng đạo đức cho đoàn chiên.
Nhng tình cm ca v mc t dành cho chúng ta và ngược li ca chúng ta dành cho các mc t, Cát Bi ước mong sao đó s là b phóng, là cht xúc tác giúp các mc t thi hành s mng tht tt đẹp và thành công trong s mng mi, và cũng giúp chúng ta sng theo ý Chúa tt đẹp hơn. Chúng ta hãy cu nguyn cho nhau và cu nguyn cho các mc t ca chúng ta nha các bn.

Bài viết: Cát Bi

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...