21/05/2022
3485

CÁI TÌNH CA NGƯỜI MC T

Chào bui sáng

Lúc này, khi mi người đang chun b đón chào ngày mi thì ti Hi dòng Đa Minh Tam Hip, các Sơ đang quây qun bên linh cu ca Sơ Catarina Nguyn Th Thin để cu nguyn hay đơn gin là ch để cùng nhau vi nhng cm xúc riêng tư trong nhng gi phút cui cùng trước lúc chia xa mãi mãi.

Nếu quý v đọc trong bn ai tín ca Hi dòng, bao gi cũng có câu m đầu: “Trong nim tin vào Đức Kitô t nn và phc sinh, Hi dòng xin kính báo…”, vì thế, bi tin rng chết là để đi vào s Phc sinh vĩnh cu vi Chúa nên đám tang trong Dòng thường không có tiếng khóc mà nhng git nước mt s được nén li và chy ngược vào trong, thm vào tng câu kinh li nguyn để cu cho người đã khut. Tuy nhiên, cũng có nhng người ra đi để li phía sau s tiếc thương vô hn và nhng git nước mt không th kim chế.

Mi người biết không, đám tang ca Sơ Catarina có rt đông người đến viếng thăm, mi người đến đều gn kết vi mt tương quan nào đó, hoc vi Nhà Dòng, gia đình hoc vi người đã khut. Các Sơ rt trân trng và biết ơn nhng tình cm thân thương mà người Ch ca mình được đón nhn khi mà bn thân Ch bt kh th tht lên li tri ân. Gia nhng tình cm tt lành y, có mt người đã để li n tượng vô cùng sâu sc khiến mình không th không chia s vi mi người. Người y là mt v linh mc qun x, nơi Sơ Catarina đã đến phc v trong 6 năm trước khi chuyn đi phc v x khác.

Khi hay tin Sơ Catarina phát bnh, v linh mc y đã c gng sp xếp thi gian, thnh thong chy xe đến Nhà Dòng để vn an, trò chuyn vi Sơ. Khi Sơ tr nng và bước vào gi hp hi, ngài cũng đã có mt, ban các Bí tích sau hết và li cùng đọc kinh, ln ht cu nguyn vi các Sơ. Kết qu là Sơ Catarina đã trút hơi th cui cùng nh nhàng và bình an khiến ai chng kiến cũng phi ngc nhiên nhưng không l bi cm nhn được s an tâm và bình thn ca Sơ gia cơn đau cui đời. Ri, v linh mc y đã cùng vi giáo dân ca mình đến thăm viếng và dâng Thánh l trước thi hài người quá c

Vâng, thc cht, vic thăm viếng này, nhìn mt cách nào đó thì bình thường thôi, nhưng đối vi mt người n tu nhđi giúp x, đó là mt nim an i rt ln bi có mt thc tế là các Sơ đi phc v và thường b lãng quên ngay khi ri khi Giáo x. Cho nên, nhng vic mà v linh mc y đã làm cho Sơ Catarina chc chn đã khiến cho Sơ y cm thy rt m lòng, và nhng người được chng kiến cũng nhn ra được CÁI TÌNH CA NGƯỜI MC T. Nhìn xa hơn na là tm lòng ca người sng tinh thn Hip hành ca Giáo hi: “cùng nhau thi hành s v” và cùng nhau san s bun su ln hy vng.

Là nhng người được sai đi, các n tu đến các cng đoàn để thi hành s v, ri li sn sàng để đi đến nơi khác mà không cn phi được biết ơn hay nh đến. Tuy nhiên, được giúp ti mt Giáo x vi mt người mc t có trái tim m áp, có quan tâm, có trân trng và nâng đỡ, bước chân người đi thi hành s v cũng nh nhàng hơn và nhit tâm tông đồ cũng được hun đúc mnh m hơn. Và vì thế, đời thánh hiến cũng s đẹp và ý nghĩa hơn.

Gi này, cn k bên Chúa, xin Sơ Catarina Nguyn Th Thin cu nguyn cho vic thi hành s v tông đồ và mc v Giáo x ca các n tu được mi s thun li, tt đẹp, tinh thn hip hành trong khi thi hành s v được đề cao và mi tương giao gia nhng người tông đồ ca Chúa được gn kết bn cht. Mong thay 

Và, xin Chúa tr công vô cùng cho nhng người nâng đỡ bước chân s v ca chúng con. Amen.

Bài viêt và ảnh : Fb Hội dòng Đaminh Tam Hiệp

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...