22/03/2020
16349

THÔNG BÁO KHẨN

CỦA TÒA GIÁM MỤC XUÂN LỘC

V/v. Đeo khẩu trang trong các cử hành Phụng vụ và đạo đức

 

Kính thưa      Quý Cha Quản hạt, Quý Cha, Quý Bề trên, Quý Phó tế,
Quý Chủng sinh, Quý Tu sĩ nam nữ và Cộng đoàn Dân Chúa

 

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch cúm Covid-19, Hội đồng Giám mục Việt Nam và Toà Giám mục Xuân Lộc đã có những thông báo lưu ý việc đeo khẩu trang trong các buổi cử hành Phụng vụ như Thánh lễ, Bí tích Hòa Giải cũng như các giờ đọc kinh, nguyện ngắm… Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ thị việc buộc đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 16.03.2020.

 

Hiện nay nguy cơ lây nhiễm virus Corona trong cộng đồng xã hội là rất cao. Đầu tuần tới Đức Cha Giáo phận sẽ có Thư Chung và Toà Giám mục sẽ có Thông báo hướng dẫn Cộng đoàn Giáo phận trong tình hình mới. Tuy nhiên lãnh ý Đức Cha Giáo phận, Toà Giám mục xin thông báo khẩn:

 

Buộc đeo khẩu trang trong các buổi cử hành Phụng vụ và đạo đức.

Điều này cũng bao hàm việc đeo khẩu trang trong khu vực cử hành
lúc trước và sau buổi cử hành.

 

Do hiện nay thị trường không có sẵn khẩu trang y tế nên xin Quý Cha xứ, Quý Bề trên tạm thời mua hoặc tổ chức may khẩu trang vải cho những người không mua được khẩu trang như nhiều nơi đã làm, và xin cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất.

 

Việc đeo khẩu trang có thể gây cảm giác không thoải mái cho nhiều người. Xin Quý Cha xứ, Quý Bề trên vui lòng làm gương trước cho cộng đoàn noi theo.

 

Cùng với lời nguyện cầu tha thiết, chúng ta dâng những nỗ lực phòng chống dịch bệnh lên Chúa. Xin Chúa thương cứu chữa Giáo phận, quê hương Việt Nam và toàn thể nhân loại trước đại dịch nguy hiểm này.

 

Văn phòng Toà Giám mục kính báo

Lm. Fx. Đỗ Đức Lực


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...