26/12/2016
3330

Kính thưa Quý Cha, quý Tu Sĩ, chủng sinh và quý Ông Bà Anh Chị em,

Giáo phận Xuân Lộc bước vào năm Phụng Vụ mới với chủ đề mục vụ “Gia đình hãy là dấu chỉ lòng thương xót của Chúa : Chuẩn bị người trẻ bước vào hôn nhân”. Thư Chung Định Hướng Sinh Hoạt Mục Vụ Giáo phận 2016-2017 của Đức Giám mục Giáo phận đã giúp chúng ta khám phá ý nghĩa “hiệp thông” và điểm nhấn thực hành “lòng thương xót” của chủ đề mục vụ này, cách cụ thể qua việc giúp người trẻ chuẩn bị đời hôn nhân.
Nhằm khai triển chủ đề mục vụ này, tuần tự hàng tháng các đề tài rút ra từ chủ đề mục vụ sẽ được gởi đến quý Cha, với ý hướng hỗ trợ các mục tử trong việc hướng dẫn cộng đoàn sống chủ đề mục vụ. Mỗi đề tài được trình bày với 4 ý, quý Cha có thể tùy nghi triển khai theo thời lượng thực tế phù hợp tại giáo xứ.
Do các đề tài này mang tính mục vụ nhằm giúp chuẩn bị cho người trẻ bước vào hôn nhân. Vì thế, nội dung bao gồm sự chuẩn bị xa (khám phá ơn gọi để từng ngày đạt tới sự trưởng thành cần phải có về thể lý, tâm lý và đức tin), sự hiểu biết về hôn nhân công giáo (định chế hôn nhân trong thánh ý Chúa, đặc tính, mục đích hôn nhân công giáo, giá trị của tính dục trong đời sống hôn nhân, qui định dân luật và giáo luật), đồng thời đưa ra những gợi ý mục vụ nhằm chuẩn bị gần cho người trẻ (thời kỳ đính hôn, hiểu biết nghi thức hôn nhân công giáo, những định hướng xây dựng tổ ấm gia đình).
Kính thưa quý Cha,
Để chủ đề mục vụ của Giáo phận có thể sinh những hoa trái tốt đẹp, đem lại lợi ích cho Dân Chúa, tùy thuộc phần lớn vào lòng thương xót “đức ái mục tử” của quý Cha. Chúng con xin quý Cha thương đón nhận những đóng góp còn hạn chế của chúng con, và thương góp ý để chúng con có thể thực hiện mỗi ngày tốt hơn.
Kính chúc quý Cha, quý Tu sĩ, chủng sinh và Ông bà anh chị em một mùa Vọng tràn đầy hy vọng và ân thánh lòng thương xót của Chúa.
 
Thân kính
Đại diện Ban Nghiên huấn.
 
Lm. Gioan Đỗ Văn Ngân
Tổng Đại diện Giáo phận 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...