03/06/2019
5396
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, bầu trời, đám đông và ngoài trờiVào lúc 08giờ 30 sáng ngày 03 tháng 06 năm 2019, tại Giáo xứ Trảng Táo, Giáo hạt Xuân Lộc, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục giáo phận Xuân Lộc đã chủ sự Thánh lễ An táng cầu nguyện cho Cha Giuse Phạm Thanh Quang, Chánh xứ Trảng Tào mới qua đời vì tại nạn giao thông.

Cùng đồng tế trong Thánh lễ này có Đức Cha phụ tá Gioan Đỗ Văn Ngân, có Đức Ông Vinhsơn, Quí Cha Quản hạt và rất nhiều Quí Cha trong và ngoài Giáo phận đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Giuse.

Trong tâm tình của Thánh lễ an táng này, Cha Quản hạt Xuân Lộc Đaminh Ngô Công Sứ đã chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn. Ngài nói đến chữ “nợ” : “anh em đừng mắc nợ gì nhau ngoài tình tương thân tương ái”(x. Rm 13,8). Cuộc đời của người linh mục luôn gắn liền với những món nợ. Linh mục mắc nợ Thiên Chúa và mắc nợ mọi người đó là món nợ nghĩa tình. Nợ tiền nợ bạc thì còn dễ trả nhưng nợ tình nghĩa thì biết đến bao giờ mới trả cho xong. Chính vì thế mà đời Linh mục cứ phải xoay vần trong món nợ này để yêu thương và phục vụ.


Trong hình ảnh có thể có: 2 người, trong nhàCha Giuse là vị linh mục của Chúa. Ngài cũng mang trong mình những món nợ và vì thế trong sứ vụ của mình, Ngài luôn cần mẫn như con ong hút lất nhụy đắng để làm ra những giọt mật ngọt cho đời. Ngài hiền lành đi trả nợ qua việc hết mình phục vụ cho đoàn chiên. Kể từ ngày nhận nhiệm vụ chánh xứ Trảng Táo, Cha Giuse cứ từng ngày góp nhặt những công việc nhỏ bé của mình để làm cho Giáo xứ Trảng Táo mỗi ngày một phát triển vững mạnh. Ngài ra sức xây dựng cở sở vật chất và xây dựng tâm hồn, Ngài chấp nhận hao mòn để đoàn chiên mỗi ngày một lớn lên.

Hôm nay, Cha Giuse nằm xuống giữa đoàn chiên, giữa biết bao hoài bảo còn giang dở, điều đó tưởng chừng như một thất bại. Nhưng không pahỉ vậy, trong niềm tin chúng ta tin rằng mọi sự đều không nằm ngoài Thánh ý của Thiên Chúa. Chúng ta không bao giờ thất vọng, bởi vì sứ vụ tông đồ thì không bao giờ kết thúc, nhưng sẽ luôn được tiếp nối bởi những bước chân tông đồ khác; những gì Cha Giuse đã khởi sự, sẽ hứa hẹn những mùa gặt bội thu nơi mảnh đất Trảng Táo nhỏ bé này. v.v...


Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần dâng lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể. Sau phần hiệp lễ, Cha Quản hạt Xuân Lộc đã đọc bản di chúc của Cha Giuse. Sau đó Ngài đại diện cho linh mục đoàn giáo hạt Xuân Lộc cám ơn Quí Đức Cha, Quí Cha và cộng đoàn đã thương đến cầu nguyện và trợ giúp cho việc tổ chức Thánh lễ an táng tốt đẹp.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha Giuse cũng thân thương gửi đến đoàn con giáo xứ Trảng Táo tâm tình phân ưu của vị mục tử nhân lành. Ngài đã an ủi bà con giáo dân giáo xứ Trảng Táo, đứng trước biến cố đau thương này, chúng ta hãy vững tin vào Chúa, hãy khích lệ nhau và đoàn kết với nhau, cùng chung tay xây dựng Hội Thánh mỗi ngày một vững mạnh. Ngài mời gọi anh chị em giáo dân Trảng Táo hãy quan tâm nhiều hơn đến các gia đình đang gặp khó khăn, đau khổ. Hãy cố gắng sống chứng nhân của lòng Chúa thương xót để loan truyền tình yêu của Chúa cho mọi người.

Sau Thánh lễ, Linh cữu Cha Giuse được di đến phần huyệt mộ tại Đài Thánh Giuse – Ngôi Đài mà Cha Giuse mới khánh thành, và Ngài đã yên nghỉ trong phần một tại đó.

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho Cha Giuse, để Ngài được nghỉ yên trong vòng tay yêu thương của Chúa. Xin Chúa cho Linh hồn Cha Giuse sớm được hưởng nhan thánh Chúa.
Tin, Ảnh : Ban MVTT Hạt Xuân Lộc
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 5 người, đám cưới, đám đông, cây và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng, đám cưới và râu
Trong hình ảnh có thể có: 16 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và đám cưới
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 4 người, đám cưới và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 18 người
Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 19 người, bao gồm Augustino Đoàn Ngọc Ấn, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang ngồi và đám đông
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 13 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 14 người, mọi người đang đứng và đám đông
Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng, đám cưới và hoa
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng và giày
Trong hình ảnh có thể có: 12 người, bao gồm Thanh Trung Pham, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, giày và đám cưới
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 12 người
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, bao gồm Thanh Trung Pham và Vicente Nguyễn Thương, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, đám cưới và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 14 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 13 người, bao gồm Augustino Đoàn Ngọc Ấn và Vicente Nguyễn Thương, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...