05/03/2023
860
THƯỜNG VỤ BAN HÀNH GIÁO VÀ BAN ĐIỀU HÀNH GIÁO HỌ GIÁO HẠT GIA KIỆM TĨNH TÂM MÙA CHAY 2023

Thứ Tư ngày 01/03/2023 tại Nhà Nguyện của Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi, khoảng 600 Quý Chức của 32 giáo xứ, giáo họ biệt lập, giáo hạt Gia Kiệm cùng về đây tham dự ngày tĩnh tâm dành cho Thường vụ Ban Hành Giáo và Ban Điều Hành giáo họ.

Chương trình được bắt đầu vào lúc 8:00, Cha Quản hạt Đaminh Ngô Công Sứ chia sẻ huấn đức về chủ đề mục vụ năm nay:” Hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ nơi giáo xứ, gia đình và hội đoàn”. Trong giờ giải lao chúng tôi đã gặp một số quý Chức hỏi cảm tưởng về ngày tĩnh tâm mùa Chay. Ai nãy đều vui mừng vì đây là một mô hình thường huấn được thực hiện lần đầu tiên trong mùa Chay thánh cho Thường vụ Ban Hành Giáo giáo xứ và Ban Điều Hành các giáo họ trong xứ. Hàng chục Cha Phó trẻ của các giáo xứ cũng có mặt để ngồi Toà Giải tội, tạo nên một bầu khí thánh thiện và sốt sắng đến không ngờ.

Có lẽ Núi Cúi là nơi hành hương và thêm vào đó cũng tại lời mời gọi sám hối của mùa Chay làm cho mọi người nhìn thấy những hàng dài người đợi chờ xưng tội đầy ấn tượng. Ngày tĩnh tâm này còn có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh. Trong buổi gặp gỡ với các Quý Chức khích lệ tinh thần mục vụ của Quý Chức và mong muốn mỗi Quý Chức cùng đồng hành với Giáo xứ, Giáo phận cùng tiến tới một Hội Thánh hiệp hành.

Sau các bài chia sẻ, quý Chức cùng tham dự giờ Chầu Thánh Thể hiệp lòng dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những nguyện ý của mình trong mùa Chay thánh này, hầu kín múc ơn lành của Chúa bổ sức trong phận vụ Chúa đã đặt.
Sau đó quý Chức cùng với quý Cha hiện diện dùng bữa cơm thân mật nối kết tình liên đới với nhau trong một tình yêu với Thiên Chúa. Hy vọng với ngày tĩnh tâm này quý Chức được trang bị thêm tinh thần và đón nhận được nhiều ân thiêng để ngày càng nhiệt thành trong sứ vụ tông đồ giáo dân. Mẹ Núi Cúi, Mẹ của Lòng thương xót chắc chắn sẽ chúc lành cho những tông đồ giáo dân Thường vụ Ban Hành Giáo và Ban Điều Hành các giáo họ trong toàn hạt Gia Kiệm.

Tin, ảnh: MVTT Gia Kiệm

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...