13/03/2023
3281

Thánh lễ Tạ ơn: Kỷ niệm 25 năm linh mục và 60 năm khấn dòng của Cha Giacôbê Hoàng Gia Công, CSC

Thánh lễ Tạ ơn: Kỷ niệm 25 năm linh mục và 60 năm khấn dòng của Cha Giacôbê Hoàng Gia Công, CSC
Chúa Nhật, ngày 12/3/2023, vào lúc 9h00, Cha Giacôbê Hoàng Gia Công, CSC dâng Thánh lễ Tạ ơn về hồng ân 25 năm linh mục và 60 năm khấn dòng tại Tu viện Thánh Tâm Lộc Hòa. Hiệp dâng trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Gioan Trần Xuân Hùng, Quản hạt Giáo hạt An Bình – Giáo phận Xuân Lộc, Cha Phêrô Nguyễn Thái Công, Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Huế, quý Cha khách, quý Cha trong Dòng, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý ân thân nhân.
Cha Gioan Trần Xuân Hùng, Quản hạt Giáo hạt An Bình – Giáo phận Xuân Lộc công bố phép lành Toà Thánh và trao cho Cha Giacôbê Hoàng Gia Công
Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Quản hạt công bố phép lành Tòa Thánh mừng NGÂN KHÁNH LINH MỤC (1998-2023) và NGỌC KHÁNH KHẤN DÒNG (1963-2023) của Cha Giacôbê Hoàng Gia Công.
Thánh lễ Tạ ơn: Kỷ niệm 25 năm linh mục và 60 năm khấn dòng của Cha Giacôbê Hoàng Gia Công, CSC
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chào chúc cộng đoàn và mời gọi cộng đoàn cùng chung tâm tình tạ ơn Chúa với cha Giacôbê về hồng ân sự sống, đặc biệt trong suốt 25 năm với thiên chức linh mục và 60 năm khấn dòng trong ơn gọi dòng Thánh Tâm Huế.
Cha Vinh sơn Trần Văn Duy, CSC chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Vinh sơn Trần Văn Duy, CSC đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân 25 năm thiên chức linh mục và 60 năm khấn dòng của Cha Giacôbê. Thật vậy, tạ ơn không chỉ là đức tính nhân bản mà còn là một đòi hỏi thiêng liêng. Hồng ân linh mục là một hồng ân đời đời, không thể hiểu thấu. Tâm tình tạ ơn ấy ngày hôm nay không chỉ riêng cha Giacôbê mà cả cộng đoàn hiện diện đều cảm nhận được, chỉ là bằng những cách khác nhau và ở những vị trí khác nhau. Thánh lễ chính là lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa với tất cả tấm lòng tri ân, cảm mến ân tình.
Cha Phêrô Nguyễn Đức Huyền, Bề trên Tu viện Thánh Tâm Lộc Hoà nói lời tri ân sau Thánh lễ
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Đức Huyền, CSC Bề trên Tu viện Thánh Tâm Lộc Hòa, thay lời cho Tu viện và Nhà Dòng đã bày tỏ tấm lòng tri ân đến quý Cha, quý vị ân thân nhân, quý khách và chúc mừng cha Giacôbê: “Mỗi ngày trong đời Linh Mục đều là những ngày tạ ơn, nhưng dịp mừng Ngân Khánh ngày thụ phong Linh Mục và Ngọc Khánh Khấn Dòng là những mốc thời gian quý báu, là cơ hội thuận tiện để nhìn lại hành trình đã qua mà dâng lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa. Tri ân Mẹ Dòng Thánh Tâm Huếtri ân Đức Cha Allys Đấng Sáng lập, Đức Cha Đaminh Hồ Ngọc Cẩn, Bề trên tiên khởi, quý Bề trên, quý Sư huynh là những ân sư tuyệt vời đã dìu dắt và hướng dẫn ngài sống đời sống thánh hiến tu dòng trải qua các giai đoạn: Đệ Tử, Thỉnh Sinh, Tập Sinh, Học viện, Vĩnh khấn và Linh mục cho đến hiện tại”
Thánh lễ Tạ ơn: Kỷ niệm 25 năm linh mục và 60 năm khấn dòng của Cha Giacôbê Hoàng Gia Công, CSC
25 năm một hành trình với biết bao những biến cố thăng trầm, với những khoảng thời gian sốt sắng thánh thiện và cũng có những khoảng lặng của mệt mỏi chán chường. Tuy nhiên, với tâm hồn đạo đức và thánh thiện thì mọi trở ngại của quãng thời gian đó chưa đủ lớn để làm mai một ý chí dâng hiến và phục vụ của cha Giacôbê. Dẫu vậy, cha Giacôbê cũng như biết bao linh mục khác vẫn còn mang thân phận của một kiếp người, và là lữ khách trên đường hướng về quê trời nên cần và rất cần lời cầu nguyện của tất cả mọi người. Để rồi qua ơn gọi thiên triệu cha Giacôbê sẽ sống tiếp đường đời còn lại trong niềm tin cùng sự xác tín rằng: Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4, 16)
Thánh lễ Tạ ơn: Kỷ niệm 25 năm linh mục và 60 năm khấn dòng của Cha Giacôbê Hoàng Gia Công, CSC
Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu qua lời chuyển cầu của Mẹ La Vang và Thánh Giuse luôn dìu dắt Cha Giacôbê sống trọn tình vẹn nghĩa với Chúa, ngõ hầu trở nên tông đồ của Tình yêu Thiên Chúa.

Bài viết: Thiên Định, CSC & Ảnh: Quang Hào, Minh Chiến
Nguồn: https://dongthanhtamhue.net/2023/03/thanh-le-ta-on-ky-niem-25-nam-linh-muc-va-60-nam-khan-dong-cua-cha-giacobe-hoang-gia-cong-csc/

XEM THÊM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...