16/11/2019
4783
Sáng Thứ Sáu 15/11/2019, Tiếng Trống và tiếng kèn hòa vang làm cho bầu khí rộn rã nơi cộng đoàn Giáo xứ Lợi Hà. Ngày chờ đợi đã đến, vui mừng dâng trào trong tâm hồn những người tín hữu nơi đây. Niềm mong đợi được xây dựng Ngôi Nhà thờ mới đã đến, tất cả bà con giáo dân hiệp cùng với Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Đức Ông Vinhsơn, quý cha Quản Hạt quý cha và quý khách trong và ngoài giáo phận dâng thánh lễ tạ ơn và cử hành nghi thức làm phép và đặt Viên Đá đầu tiên khởi công xây dựng nhà Chúa.
Lúc 9giờ, sau khi đoàn rước tiến về vị trí xây dựng. Đức cha Giuse đọc lời nguyện và làm phép đất xây dựng, rảy nước thánh, làm phép viên đá, khởi đầu việc xây dựng ngôi thánh đường. Nơi đây sẽ là công trình Nhà Chúa, là nơi để người dân tụ họp thờ phượng Thiên Chúa trong tinh thần và chân lý. 
Mở đầu Thánh lễ tạ ơn, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn dâng lời cảm tạ và chúc tụng. Kinh Vinh Danh được xướng lên trong nỗi vui mừng, mọi người ca tụng Chúa, chúc tụng Chúa quyền năng hằng hữu đang ngự trị giữa dân Người. 
Quảng diễn tin mừng (Ga 2, 13-22), Đức Cha chia sẻ về đặc tính của ngôi thánh đường là nơi chúc tụng tôn vinh và lãnh nhận những ơn thiêng cho đời sống kitô hữu. Đức cha cũng nhắc thêm: ngoài việc xây dựng ngôi nhà thờ vật chất, thì việc xây dựng ngôi nhà thờ là chính tâm hồn những người tín hữu còn quan trọng hơn.

Cuối lễ, Ông Trưởng BHG đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lời tri ân và ngỏ lời xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho giáo xứ và cho công trình Nhà Chúa được sớm hoàn thành tốt đẹp.


Đức cha Giuse cũng rất vui và chúc mừng giáo xứ. Sau 13 năm mòn mỏi chờ đợi với biết bao khó khăn trong việc xin phép xây dựng thánh đường Gx. Lợi Hà, giờ đây cũng đã được bắt đầu. Vì thế trong tình hiệp thông và cộng góp vào công trình này, Đức Cha Giuse gửi đến giáo xứ món quà của giáo phận cho cha chính xứ Giuse Vũ Văn Trường.

Chính Chúa Kitô xây dựng nền tảng đức tin trong đức ái và trong sự hiệp thông của cộng đoàn. Đức cha mong muốn mọi con cái của Gx Lợi Hà quan tâm đến những gia đình gặp khó khăn và đau khổ… Hãy nhỏ xuống mảnh đất này những giọt thương xót, để cùng với các mảnh đất khác trong giáo phận nảy nở lên những cây um tùm có chất lòng thương xót của Chúa.

Sau Thánh lễ, trong niềm hân hoan, mọi người chia sẻ niềm vui qua buổi tiệc và thư thái với các tiết mục văn nghệ do chính giáo xứ kết hợp với nhóm Cha Giuse Nguyễn Sang (Tiếng hát vì người nghèo). 

Xin chúc mừng cộng đoàn Giáo Xứ Lợi Hà và qua lời chuyển cầu thánh Phêrô quan thày giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng khởi đầu và tận cùng chúc lành cho tất cả những tấm lòng quảng đại giúp đỡ giáo xứ trong việc xây dựng nhà Chúa.



Tin, ảnh: Thế Tài - MVTT Hạt Gia Kiệm
 
Tin Thế Tài ảnh MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...