26/01/2023
4959
Sáng Thứ Tư 25.01.2023 – Tại nhà th Tân Bc, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đã cử hành Thánh l An táng cho Cha c Giuse Phạm Ngọc Tuấn.
Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân chủ tế Thánh lễ an táng
Mở đầu thánh lễ, Đức cha Gioan ngỏ lời với cộng đoàn: “Thánh lễ này toàn thể Giáo hội của Chúa, Giáo hội Giáo phận Xuân Lộc cùng sum họp quanh người thợ làm vườn nho của Chúa, một mục tử giữa đoàn chiên, với sự hiện diện trong tinh thần và cầu nguyện của đức cha cố Đa Minh, sự hiện diện đồng tế của Đức cha Giuse, Đức ông Vinh Sơn, cha Tổng Đại diện, quý cha cố, quý cha Quản hạt, cùng với tất cả quý cha trong và ngoài Giáo phận Xuân Lộc. Tất cả chúng ta cùng chia sẻ phân ưu với cha Giám đốc và quý cha cố Nhà hưu dưỡng giáo phận. Xin phân ưu với con cái của cha cố Giuse, với Hội dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục, với huyết tộc của cha cố và đặc biệt với các giáo xứ cha cố Giuse đã phục vụ trong suốt cuộc đời mục tử của người. Đặc biệt, chúng ta phân ưu với giáo xứ Tân Bắc. Cha cố Giuse đang hiện diện nơi đây trong tâm tình cầu nguyện và ấm cúng của một giáo xứ mà ngài đã 28 năm phục vụ. Tất cả chúng ta cùng sốt sắng dâng lên Thiên Chúa thánh lễ, là lễ dâng chính Chúa thiết lập ban ơn sự sống đời đời cho chúng ta, là thánh lễ các linh mục của chúa đã cử hành trong suốt cuộc đời của mục tử của mình. Và xin cho lễ dâng này trở thành nguồn sống cho cha cố Giuse thân yêu của chúng ta. Giờ đây, chúng ta khiêm tốn trở về lòng mình xin ơn thanh tẩy tâm hồn để xứng đáng cử hành thánh lễ”
Trong bài giảng, Cha GB. Đinh Tiến Hướng chia sẻ:
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Chưởng Ấn đọc chúc thư của cha cố Giuse.
Cha Quản hạt Phú Thịnh thay lời cho Gia đình Linh tông Huyết tộc và cộng đoàn Giáo hạt Phú Thịnh, cách riêng Gx. Tân Bắc có lời tri ân cộng đoàn. Tiếp đến cha Tổng Đại diện Đaminh cử hành nghi thức tiễn biệt trước khi linh cửu cha cố được đưa đến an táng tại Đất Thánh Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục.
Cha Vinh Sơn - Quản hạt Phú Thịnh đại diện Ban Tổ Chức Tang Lễ tri ân cộng đoàn



Tin: BTT GP. Xuân Lộc
Ảnh: Quang Nguyễn – MVTT Gx. Tân Bắc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...