21/03/2023
2209
Họp mừng Ngày Truyền Thống và lễ Quan Thầy ĐCV. Thánh Giuse Xuân Lộc
 
Sáng Thứ Hai 20.03.2023 – ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc tổ chức Ngày Truyền Thống và mừng lễ Quan Thầy Thánh cả Giuse. Đã có khoảng 800 quý ông bà cố và thân nhân của quý thầy đã đến với Đại chủng viện để họp mặt. Đây thật là một sự kiện hết sức ý nghĩa đối với các thầy đang tu học nơi đây và đặc biệt ý nghĩa đối với thân nhân của quý thầy, là dịp gia đình được họp mặt, là dịp để quý ông bà cố biết được ngôi trường mà con mình đang được tu luyện và cũng là dịp để quý thầy nói lên lòng biết ơn của mình đối với các đấng bậc sinh thành.

Sau phần đón tiếp quý ông bà cố và thân nhân của hơn 400 thầy là phần giao lưu và tri ân quý ông bà cố tại Hội trường TGM Xuân Lộc. Cảm động nhất trong buổi giao lưu chính là lời tri ân của quý thầy đối với ĐCV cách riêng, đối với Giáo Phận Xuân Lộc nói chung và đặc biệt dành cho các bậc sinh thành là quý ông bà cố.
Tiếp đến là Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse là Quan thầy của Đại Chủng Viện. Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân chủ tế thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, Đức cha Gioan mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo Phận dịp mừng bổn mạng Thánh Giuse, cầu nguyện cho Đức cha Đaminh dịp sinh nhật lần thứ 83, cầu nguyện cho Đức cha Giuse dịp lễ Bổn mạng và đặc biệt cầu nguyện cho quý cha quý thầy và gia đình của quý thầy đang tu học nơi đây.
Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ:

Sau Phép lành cuối lễ, đại diện một gia đình của trong số các gia đình đến với chủng viện dâng lẵng hoa tươi lên Thánh cả Giuse như gửi gắm việc tu học của con cái mình trong sự bảo trợ của Thánh Giuse.
Thánh lễ kết thúc, quý ông bà cố và thân nhân của các thầy cùng chia sẻ với nhau trong bữa cơm thanh đạm và cũng là bữa cơm của gia đình các thầy trong chính nơi các thầy đang tu học.

Tin: BTT GP. Xuân Lộc
Ảnh: Jos Do – MVTT Hạt Long Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...