14/03/2023
977

Sáng Chúa Nhật III Mùa Chay ngày 12/3/2023, các bạn giới trẻ  từ các giáo xứ trong Giáo hạt Long Khánh đã cùng quy tụ về Giáo xứ Chính tòa để tham dự ngày tĩnh tâm Mùa chay với chủ đề “Hiệp thông-Tham gia-Sứ vụ”.

Chương trình tĩnh tâm bắt đầu từ 9h00 sáng với sự hiện diện của Cha Giuse Vũ Trọng Tài - Giáo sư học viện Don Bosco Thủ Đức thuyết giảng .

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse nêu bật thông điệp của ngày tĩnh tâm là lời mời gọi sám hối và đón nhận Tin Mừng. Đón nhận Tin mừng không gì khác chính là đón nhận và noi gương Đức Giêsu Kitô đã chiến đấu và chiến thắng cám dỗ.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h00 với sự hiện diện của Cha Quản hạt Giuse Phạm Sơn Lâm. Đồng tế với Cha Quản hạt còn có Cha Đặc trách Giới trẻ Giáo Phận, quý cha phó các xứ trong hạt Long Khánh. Hiệp thông trong thánh lễ còn có quý nam nữ tu sĩ, quý cộng đoàn và đặc biệt là các bạn trẻ của Giáo hạt.

Sau Thánh Lễ, một bạn đại diện các bạn Giới Trẻ cám ơn Quý Cha và Ban Tổ Chức.

Kết thúc Thánh lễ, các bạn giới trẻ tiếp tục chia sẻ niềm vui ngày hội ngộ với bữa cơm thân mật, cùng sống tinh thần hiệp thông người trẻ qua các cử điệu, các bài hát đầy sôi động.

Ước mong, các bạn giới trẻ sẽ sống một Mùa Chay Thánh với những quyết tâm mạnh mẽ làm mới chính mình và tận dụng cơ hội này để trở về với Chúa là Cha, như lời Ngài mời gọi: “Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần”. (Mt 4, 17)

Tin, ảnh: Jac Thiện - MVTT Hạt Long Khánh


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...