11/03/2023
1986

Giới Hiền Mẫu hạt Hố Nai hành hương TT Đức Mẹ Núi Cúi.

Chiều ngày 08.03.2023, Giới Hiền Mẫu giáo hạt Hố Nai hành hương Đức Mẹ Núi Cúi. Tại nơi đây, các hiền mẫu được lắng nghe chia sẻ tĩnh tâm mùa chay và cùng nhau hiệp dâng thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima.

Sau phần suy niệm và lần chuỗi Mân Côi năm Sự Vui, các hiền mẫu dâng hoa kính Đức Mẹ. Những nén hương, những bông hoa tươi thắm được dâng lên qua những vũ điệu và nhạc khúc về Mẹ. Qua đó, các hiền mẫu cũng dâng tiến Mẹ những bông hoa đời thường đầy vất vả, khó khăn, những bông hoa của tấm lòng con thảo dâng lên Mẹ Hiền, những bông hồng hy sinh trong gia đình, những bông hoa thương xót qua việc chia sẻ, giúp đỡ những anh chị em đau khổ trong cuộc sống hằng ngày.

Chương trình tĩnh tâm được tiếp tục với bài giảng phòng của cha Đaminh Quách Duy Hợp – Quản lý Trung tâm Núi Cúi. Bài giảng của cha Đaminh được kết hợp sinh động với phần diễn nguyện minh họa.

Vào lúc 17g15, đoàn rước gồm : đội hoa, quý Ban trị sự Hiền Mẫu của 17 giáo xứ và 2 giáo họ biệt lập Giáo hạt Hố Nai cùng với Đức cha Giuse và quý cha tiến vào nguyện đường dâng thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ do Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo chủ tế. Đồng tế với Đức cha Giuse có cha cố Giuse Hoàng Minh Đường, cha Đặc trách Hiền Mẫu hạt Hố Nai Gioan B. Nguyễn Văn Thành. Hiệp thông trong thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý hiền mẫu Ban trị sự Hiền Mẫu giáo phận, quý chức cùng quý chị em Hiền Mẫu giáo hạt Hố Nai và quý khách hành hương.

Trong lời đầu lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa lời tạ ơn thay mặt cho giáo hạt qua lời bầu cử của Đức Mẹ Fatima cho tất cả chị em phụ nữ hạt Hố Nai mọi ơn lành hồn xác, đặc biệt cho chị em phụ nữ, những người đau khổ, những gia đình nghèo, đau yếu bệnh tật trong giáo phận, cách riêng với giáo hạt Hố Nai, xin Mẹ đoái nhìn đến thế giới và xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho cho tất cả chúng con.

Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang trọng và sốt mến.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, vị hiền mẫu đại diện Giới Hiền Mẫu hạt Hố Nai dâng lời cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn.

Xin cho các hiền mẫu và những ai đến với Mẹ luôn được bình an và tràn ngập niềm vui. Đặc biệt, qua Mẹ mà mỗi người hành hương dễ đến với Chúa để đón nhận những ân phúc của Người.

 

Tin, ảnh : MVTT Hạt Hố Nai

Livestream: MVTT Hạt Gia Kiệm


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...