18/01/2023
2957
Giáo Hạt Tân Mai Họp Mặt và Chúc Xuân Quý Mão

Trong bầu khí hối hả của những ngày cuối năm, sáng thứ Hai 16/01/2023 (ngày 25 Tết), quý Chức TV-BHG, đại diện các ban ngành, đoàn thể, cùng quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh và dự tu trong Giáo hạt cùng tề tựu về Giáo xứ Tân Mai để cùng chia sẻ những niềm vui và những sự khó khăn của năm qua.
Cha quản hạt Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường đến và chia sẻ về Hiệp Hành
Sau khi đón tiếp và ổn định, lúc 08g10, Cha quản hạt Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Cường đến và chia sẻ với quý tu sĩ nam nữ và quý Chức về đề tài “Hiệp hành”, trong năm mà toàn Giáo phận đang sống tinh thần hiệp hành nơi các Giáo xứ, cộng đoàn và hội đoàn theo lời mời gọi của ĐGM Giáo phận. Nói về buổi tất niên của Giáo hạt trong bối cảnh hiệp hành, Cha quản hạt Vinh Sơn chia sẻ về lần đầu tiên có sự tham gia của nhiều tu sĩ nam nữ, đặc biệt là quý thầy chủng sinh và các em dự tu trong Giáo hạt. Chính nhờ buổi “gặp gỡ” để “lắng nghe” từ những thành phần đặc biệt này mà Giáo hội mới cùng “phân định” tiến bước trong sự hiệp nhất.
Nhóm thảo luận của các Giới, Hội ban, và Dự tu
Quý tu sĩ hội thảo
Sau bài chia sẻ của Cha quản hạt Vinh Sơn, từng nhóm nhỏ được phân chia thành nhiều nơi đã có những buổi thảo luận, trao đổi về hiệp hành nơi môi trường tông đồ trong các Giáo xứ, trong các cộng đoàn dòng tu và trong môi trường sinh hoạt ơn gọi. Qua những bản đúc kết của từng nhóm đối tượng như: chủng sinh – dự tu, tu sĩ nam nữ, quý Chức Ban Hành giáo, đại diện các giới, các hội ban, nhiều thuận lợi và khó khăn được nêu lên như những kinh nghiệm quý báu, để các hội đoàn và cộng đoàn lắng nghe và cùng phân định mà có những bước đi phù hợp với môi trường Giáo xứ của mình.

Lúc 10g30, toàn thể quý tu sĩ nam nữ và quý Chức đón chào quý Cha trong Giáo hạt đến trong ngày họp mặt tất niên. Đại diện cho quý Chức và mọi người tham dự, ông trưởng BHG của Giáo hạt dâng lời chúc xuân đến quý Cha và mọi người tham dự. Thay lời cho quý Cha trong Giáo hạt, Cha quản hạt Vinh Sơn cảm ơn đến tất cả đến quý Chức – là những “cánh tay nối dài” giúp đỡ rất nhiều cho trách nhiệm mục tử của quý Cha trong Giáo hạt.

Lúc 11g00, trong tâm tình tạ ơn Chúa về năm cũ sắp qua và năm mới sắp đến, quý Cha và tất cả mọi người cùng tham dự giờ chầu Thánh Thể để tạ ơn và cầu nguyện cho năm mới. Và buổi tất niên kết thúc bằng tiệc liên hoan trong không khí vui tươi của mùa xuân.\

Tin và ảnh: Thiên Lộc – MVTT Giáo hạt Tân Mai

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...