23/01/2023
1895

Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân dâng Thánh Lễ Giao Thừa tại Nhà thờ Chính Tòa Xuân Lộc

Đêm Giao Thừa tại Gx. Chính Tòa Xuân Lộc, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân chủ tế thánh lễ Tạ ơn năm cũ và cầu bình an năm mới. Đồng tế với Đức cha có cha Giuse Phạm Sơn Lâm – Quản hạt Long Khánh cùng với quý cha Phó nhà thờ Chính tòa.
Mở đầu thánh lễ, Đức cha ngỏ lời: “Người ta đón Giao thừa bằng những hình thức bên ngoài, bằng những vui chơi. Còn chúng ta là những con cái của Chúa, chúng ta đặt ưu tiên cho đời sống nội tâm. Tìm về ý nghĩa sâu xa còn mãi cho cuộc đời của chúng ta. Những cái bên ngoài chỉ là những cái sẽ qua đi, còn đời sống nội tâm, những giây phút cầu nguyện và thánh lễ ơn thánh Chúa xuống trên chúng ta sẽ còn lại thực sự cho cuộc đời chúng ta. Cho chúng ta ánh sáng để chúng ta tiến bước trong năm mới. Cho chúng ta sức mạnh bền bỉ để chu toàn sứ mệnh của mình. Và như vậy chúng ta có nền tảng vững bền cho đời sống đức tin. Trong giây phút quan trọng của năm cũ chuẩn bị bước sang năm mới, chúng ta xin Chúa tha thứ cho những thiếu sót bất toàn trong thời gian năm qua và chúng ta cậy trông vào lòng Chúa thương yêu đặt vào thời gian sắp tới, đặt vào lòng nhân lành của Chúa. Chúng ta tin chắc rằng chúng ta có Chúa đồng hành với chúng ta và chúng ta bước đi trong năm mới với niềm vui, với sự nâng đỡ của Chúa chúng ta.”
Trong bài giảng, Đức cha chia sẻ:
 
Đức cha Gioan và Cha Chính xứ Giuse hái Lộc Lời Chúa
Sau bài giảng, cộng đoàn cùng nhau lên gian cung thánh để nhận Lộc Xuân Lời Chúa cho năm mới. “Lời Chúa là ngọn đèn soi con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi”. Lộc Lời Chúa sẽ là kim chỉ năm hướng dẫn đời sống của từng người từng gia đình trong năm mới này.
Cha Chính xứ Giuse Phạm Sơn Lâm cám ơn và chúc xuân Đức cha
Sau Lời nguyện hiệp lễ, Cha Chánh xứ Giuse thay lời cộng đoàn cám ơn và chúc xuân Đức cha và cộng đoàn. Ngài nói: “ Kính thưa Đức cha, chỉ còn 120 phút nữa là giao thừa đón chào một mùa xuân mới. Trong giây phút linh thiêng này, Đức cha đã dành cho Gx. Chính Tòa chúng con sự ưu ái khi Đức cha hiện diện và dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Chúa đã thương ban cho dân tộc Việt Nam, cho Giáo phận nhà. Cách đặc biệt tại nhà thờ Chính Tòa, Đoàn Dân Chúa Gx. Chính Tòa tri ân Đức cha. Cùng với thánh lễ vừa qua, Đức cha vùng với chúng con đã dâng thánh lễ tạ ơn với những ơn lành Chúa ban cho giáo phận. Xin Chúa ban mọi ơn lành trên Đức cha để Đức cha hướng dẫn cho giáo phận trong năm mới sắp đến năm Quý Mão, chúng con kính chúc Đức cha như lời Đức cha dạy: Trước hết là ơn thánh của Chúa, thứ đến là sức khẻo dẻo dai và long nhiệt thành tông đồ để Đức cha chăm sóc đoàn chiên lớn lao Xuân Lộc. Cách riêng, Gx. Chính Tòa, chúng con luôn hết long kính mến, vâng phục và sẵn sàng cho mọi sinh hoạt của Giáo Phận tại Gx. Chính Tòa như long của giáo phận và Đức cha mong muốn. Giờ phút này, chúng con xin Đức cha tiếp tục cầu nguyện cùng Chúa cho chúng con trong năm mới tràn đầy ân thánh Chúa, bình an trong tâm hồn và mọi gia đình hiệp nhất yêu thương, xây dựng giáo xứ hiệp nhất trong tiến trình hiệp hành mà Đức cha hướng dẫn trong chương trình mục vụ đó là: Hiệp Thông - Tham Gia- Sứ Vụ nơi Gia đình - Hội Đoàn và Giáo xứ.”

Thánh lễ kết thúc với Phép lành đầu năm từ vị Cha chung của giáo phận.

Xem thêm ảnh..

Tin: BTT GP
Ảnh: Jac Thiện – MVTT Hạt Long Khánh

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...