10/06/2019
3097
Trong hình ảnh có thể có: 34 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhàVào lúc 09g00’ sáng thứ Năm ngày 30.05.2019, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Trà Cổ đã quy tụ về ngôi Thánh đường xứ đạo, để cùng nhau hân hoan chào đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, về kinh lý mục vụ Giáo xứ, đồng thời cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 129 em thiếu nhi (gồm 126 em khối Thêm Sức 2 thuộc Gia đình Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Trà Cổ và 03 em thuộc các giáo xứ bạn).

Đồng tế trong Thánh lễ, có sự hiện diện của Cha Quản hạt - Chánh xứ Vinh Sơn Phạm Ngọc Anh Tuấn, Cha phó Giuse Dương Quang Bình và quý Cha trong giáo hạt Phú Thịnh. Hiệp thông trong ngày đại lễ này, có sự hiện diện của Thầy Phó tế Giuse cũng là Thầy xứ xứ đạo, quý Soeur hai Cộng đoàn Mến Thánh Giá Xuân Lộc và Mến Thánh Giá Tân Việt (hiện đang phục vụ tại Giáo xứ và cũng đang cộng tác trong việc Huấn giáo Giới Thiếu Nhi) cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Từ rất sớm, các em thiếu nhi khối Thêm Sức 2 (niên khóa 2018 – 2019) đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ để các anh chị Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng cài hoa áo cùng các công tác khác cho ngày lãnh nhận Bí tích. Sau một thời gian dài chuyên chăm học Giáo lý, siêng năng tham dự các Thánh lễ của Giới Thiếu Nhi, tập nghi thức và tĩnh tâm xưng tội, các em đã hội đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích và xứng đáng đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Trên khuôn mặt của các em đều rạng rỡ nụ cười.

Không chỉ có các em thiếu nhi, mà ngay cả các bậc phụ huynh và những người đỡ đầu, quý Chức Ban Hành giáo, các Giới, các Đoàn thể cũng đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ từ sớm để chuẩn bị cho việc đón tiếp Đức Cha Gioan, quý Cha và quý khách xa gần đến hiệp dâng Thánh lễ. Trên gương mặt của mọi người là sự tươi vui, háo hức, chuẩn bị chào đón vị Cha chung của Giáo phận.

Đúng 09g00, xe của Đức Cha Gioan đã có mặt trước cổng chính sân nhà thờ. Tiếng chuông giáo đường ngân vang, tràng pháo tay giòn giã của Cộng đoàn được vang lên cùng tiếng nhạc kèn thay cho lời chào mừng với vị Giám mục đáng kính. Sau đó là phần chụp hình lưu niệm giữa ngài với các em khối Thêm Sức 2, quý Thường vụ Ban Hành giáo và các hội đoàn. Đến 09h 45’, các em thiếu nhi đã xếp thành hai hàng thẳng tắp trước cổng nhà xứ, cùng đoàn đồng tế tiến bước vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ là nghi thức đón tiếp Đức Giám mục, được tiến hành qua việc Cha Chánh xứ Vinh Sơn trao Thánh Giá cho Đức Cha Gioan hôn kính. Đồng thời, trao Nước Thánh để ngài rảy trên mình và cộng đoàn. Nghi thức long trọng này, tỏ rõ lòng yêu mến và tôn kính của dân Chúa đối với đấng nhân danh Đức Kitô mà đến. Kết thúc phần đón tiếp là việc cử hành nghi thức cầu nguyện cho Đức Giám Mục. Vị mục tử nhân lành đã quỳ trước bàn thờ Chúa trong bầu khí linh thánh của Cộng đoàn phụng vụ đang hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Lời Chúa. Trong bài quảng diễn Lời Chúa theo Tin Mừng Thánh Luca (Lc 4, 16-22a), Đức Cha Gioan đã chia sẻ việc ứng nghiệm lời tiên báo của ngôn sứ Isaia về Chúa Giêsu, Ngài đã được đầy Chúa Thánh Thần, được xức dầu và được thánh hiến để trở thành Đấng cứu độ trần gian. Từ cõi chết sống lại, Đức Giêsu đã ban Thánh Thần Ngôi Ba Thiên Chúa từ nơi chính Ngài và từ Chúa Cha cho các Tông đồ làm nên Giáo hội. Và đặt Phêrô làm đầu để Giáo hội mang đầy Thánh Thần. Trải qua suốt hơn 2000 năm đến với chúng ta hôm nay, qua tay Giáo hội với ơn Chúa Thánh Thần, sinh chúng ta ra trở thành tạo vật mới, là con cái của Thiên Chúa. Hôm nay, qua tay Giáo hội, con cháu chúng ta được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong bí tích Thêm Sức. Qua đó, vị mục tử mời gọi mỗi người hãy tạ ơn Chúa vì hồng ân Ngài ban cho mỗi người, hãy tạ ơn Chúa vì con cháu được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức - hồng ân rất cao quý, hồng ân Thánh Thần của Chúa Phục Sinh.

Kết thúc bài chia sẻ Tin Mừng của Đức Giám mục Gioan, cộng đoàn cùng các em tuyên xưng lại Đức Tin đã được đón nhận khi lãnh nhận Bí tich Rửa Tội. Sau đó, từng em cùng với người đỡ đầu, tiến lên trước gian cung thánh để được ngài xức dầu, ban Bí tích Thêm Sức, lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong bầu khí sốt sắng và trang trọng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị Cha chung của Giáo phận đã trao phần thưởng danh dự cho 15 em thiếu nhi xuất sắc và chăm ngoan trong việc học Giáo lý. Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Trưởng Ban Hành giáo đã đại diện cho Cộng đoàn Giáo xứ dâng lên Đức Cha và quý Cha lời tâm tình tri ân.

Sau Thánh lễ, các em theo từng đơn vị lớp cùng lưu lại những tấm hình kỷ niệm với ngài để giữ mãi niềm vui của ngày trọng đại hôm nay.
Tin, Ảnh : Ban TT Giáo Xứ Trà Cổ
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 26 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 13 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và bộ vét
Trong hình ảnh có thể có: 21 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 24 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng, giày và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, trẻ em và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng, đám đông và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và đám đông
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...