12/12/2016
2861
CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG
(18.12.2016)

 
Anh chị em thân mến,
Mầu nhiệm nhập thể - cứu độ được thực hiện bởi lời thưa “Xin Vâng” của Đức Maria, của thánh Giuse và nhất là lời “Xin Vâng” tuyệt đối khiêm hạ của Chúa Giêsu. Hợp với tiếng “Xin Vâng” của các Ngài, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1. “Chính Chúa sẽ cho các ngươi một dấu”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ biết chân thành thưa vâng trước lời mời gọi nên thánh, để nên dấu chỉ giúp con người ngày nay nhận ra sự hiện diện của Đấng Cứu Thế.
2. “Hỡi Giuse, con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình”. Xin cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân/ biết cầu nguyện, suy nghĩ chín chắn và chuẩn bị xứng hợp, để có thể xây dựng được một gia đình hạnh phúc.
3. “Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai”. Xin cho các bà mẹ đang có ý định từ bỏ thai nhi trong dạ mình/ được tình mẫu tử thiêng liêng thức tỉnh, chấp nhận mọi hy sinh để trao tặng con cái cuộc sống.
4. “Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta/ luôn biết tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày, để được hạnh phúc, bình an và trung tín trong tình yêu.
Lạy Cha, Cha đã chuẩn bị Đức Trinh nữ Maria nên cung điện xứng đáng cho Con Cha ngự đến. Xin cũng thương giúp chúng con chuẩn bị tâm hồn xứng đáng để đón nhận Con Cha. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...