25/11/2016
2503

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG NĂM A
(27.11.2016)

Anh chị em thân mến,

Mùa Vọng là thời gian khơi lại nơi người Kitô hữu niềm mong đợi cuộc quang lâm của Đức Kitô/ nhằm thúc đẩy chúng ta đổi mới đời sống đức tin sao cho đẹp lòng Chúa. Với lòng cậy trông nơi Chúa, chúng ta tha thiết nguyện xin:

1. Vậy anh em hãy canh thức”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn tỉnh thức trước những cám dỗ trong thế giới ngày nay, can đảm sống thánh thiện mà làm chứng cho Chúa.

2. Hãy mặc lấy Đức Kitô”. Xin cho toàn thể con cái Hội Thánh tận dụng Mùa Vọng này/ để đổi mới tâm hồn và đời sống mình phù hợp với giáo huấn của Chúa Giêsu.

3. Dân này nước nọ sẽ không còn vung kiếm đánh nhau”. Xin cho các nhà lãnh đạo của các quốc gia đang có những tranh chấp, bạo lực và kỳ thị/ biết lắng nghe tiếng lương tâm chân chính, để nỗ lực tìm ra giải pháp mang lại hòa bình cho nhân loại.

4. Hãy loại bỏ những việc làm đen tối”. Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta can đảm bỏ đi những hành động đen tối, nỗ lực sống thánh thiện, để chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng đón Chúa quang lâm.

Lạy Chúa, trong khi chờ đợi ngày Con Chúa quang lâm, xin cho chúng con biết lắng nghe và thực thi lời Chúa dạy, để hy vọng được hưởng vinh quang đời đời Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...