27/01/2017
5391
THÁNH LỄ GIAO THỪA
TẠ ƠN THIÊN CHÚA
(27.01.2017)
Anh chị em thân mến,
Trong giờ phút linh thiêng giã biệt năm cũ và đón chào năm mới, chúng ta hết lòng cảm tạ Chúa về muôn hồng ân  mà Chúa đã ban cho ta trong suốt năm qua/ và tha thiết xin Ngài đồng hành với chúng ta trong trọn năm mới này:

1. “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội Thánh Việt Nam/ luôn nhận ra hồng ân Chúa ban, kể cả những thử thách và khổ đau, để dùng đời sống thánh thiện của mình mà tạ ơn Ngài.
2. “Phúc cho những ai xây dựng hoà bình”. Xin cho chính quyền các cấp được khôn ngoan, đức độ, biết hành động vì lợi ích chung, để mang lại cho người dân cuộc sống ấm no/ và hạnh phúc, an bình.
3. Chúa hằng ban ơn lành cho hết mọi người. Xin cho người dân Việt Nam trong và ngoài nước/ luôn biết giữ gìn bản sắc dân tộc, trung thành với đức tin và giữ vững tình nghĩa gia đình.
4. “Nguyện Chúa ban phúc lành và gìn giữ anh em”. Xin cho mọi gia đình trong giáo xứ chúng ta, trong năm mới này, biết nỗ lực vun đắp đời sống đức tin, nhiệt thành thực thi lòng thương xót, để luôn được sống trong tình yêu của Chúa.
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã thương gìn giữ chúng con trong tình yêu của Chúa suốt năm qua. Xin thương thánh hóa và giữ gìn chúng con một năm mới bình an. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
MÙNG MỘT TẾT
CẦU BÌNH AN NĂM MỚI
(28.01.2017)
Anh chị em thân mến,
Ngày đầu năm mới, chúng ta dâng lên Chúa của Mùa Xuân lòng hiếu kính của chúng ta/ và xin Ngài đổ tràn muôn phúc lành trên chúng ta trong năm mới này. Chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. Thiên Chúa là nguồn mạch bình an. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa Việt Nam nỗ lực sống lòng thương xót thắm thiết hơn trong năm mới này, để chúng ta và nhiều người được hưởng ơn bình an của Thiên Chúa.
2. Chúa luôn mong muốn con người sống hạnh phúc. Xin cho người dân Việt Nam biết yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, để cùng nhau xây dựng một xã hội công bằng, ấm no và hạnh phúc.
3.Cứ tin tưởng vào Chúa và làm điều thiện”. Xin cho những ai đang chịu đựng những bất công, thử thách, khổ đau trong cuộc sống/ luôn tin tưởng và phó thác nơi Chúa, để bước vào năm mới trong bình an và hy vọng.
4. “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ quyết tâm canh tân đời sống đức tin trong năm mới này, để gia đình luôn tràn đầy tình yêu, niềm vui và bình an.
Lạy Chúa, Chúa vừa ban cho chúng con một năm mới. Xin thương gìn giữ chúng con luôn được sống trong tình yêu của Chúa, để vui hưởng cuộc sống tại thế và đạt tới hạnh phúc Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
MÙNG HAI TẾT
KÍNH NHỚ TỔ TIÊN-ÔNG BÀ-CHA MẸ
(29.01.2017)
Anh chị em thân mến,
Ông bà, cha mẹ là quà tặng cao quý Thiên Chúa ban cho chúng ta. Trong ngày Mùng Hai Tết, chúng ta nhớ đến công ơn cao dày của các ngài và thiết tha cầu nguyện cho người còn sống cũng như đã qua đời:

1. Tình yêu của cha mẹ bắt nguồn từ tình yêu Thiên Chúa. Xin cho ông bà, cha mẹ chúng ta được hưởng muôn ơn xác hồn trong năm mới này, để các ngài được sống an vui trong tình thương của Chúa và lòng hiếu thảo của con cháu.
2. “Các ngài được mồ yên mả đẹp và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế”. Xin cho các bậc tiền nhân đã an nghỉ trong Chúa được hưởng hạnh phúc Nước Trời, vì đã hiến dâng cả cuộc đời để đem lại hạnh phúc cho con cháu và tha nhân.
3. “Hãy tôn kính cha mẹ để ngươi được hạnh phúc”. Xin cho con cháu hết lòng yêu mến ông bà cha mẹ, biết cầu nguyện cho các ngài/ và lấy cuộc sống ngoan hiền, đạo đức để đền đáp công ơn các ngài.
4. “Phúc thay ai xót thương người vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta nỗ lực sống tử tế, yêu thương, để trở nên hiện thân của Lòng Thương Xót ngay trong cuộc sống hằng ngày.
Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con phải yêu mến cha mẹ. Xin cho chúng con hết lòng phụng thờ Chúa và hết tình thảo kính mẹ cha, để khi trở nên những con cái ngoan hiền của Chúa và của các ngài, chúng con đáng hưởng gia nghiệp Nước Trời Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin…
MÙNG BA TẾT
THÁNH HÓA CÔNG ĂN VIỆC LÀM
 (30.01.2017)
Anh chị em thân mến,
Lao động vừa nhằm mục đích nuôi sống bản thân - gia đình, vừa thể hiện phẩm giá con người được cộng tác vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta xin Chúa chúc lành cho công việc làm ăn của chúng ta trong năm mới này:

1. Chúa Giêsu nói: “Cha Tôi và Tôi làm việc liên lỉ”. Xin cho các Kitô hữu biết thực hiện mọi việc theo ý nghĩa thiêng liêng, để tôn vinh Chúa, thánh hóa bản thân, nuôi dưỡng gia đình và góp phần xây dựng thế giới.
2. “Cho thì có phúc hơn là nhận”. Xin cho những người lãnh đạo các công ty xí nghiệp/ biết tôn trọng phẩm giá và quyền lợi của người lao động, để các công nhân được hưởng thành quả xứng đáng.
3. An cư lạc nghiệp là ước vọng của mọi người. Xin cho những anh chị em đang thất nghiệp/ sớm tìm được công việc ổn định, để nuôi dưỡng gia đình và có được cuộc sống xứng hợp.
4. “Phaolô trồng, Appôlô tưới, nhưng Chúa mới cho mọc lên”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết tích cực làm việc với lòng cậy trông vào Chúa/ và an vui đón nhận cuộc sống Chúa thương ban.
Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con lao động để cộng tác vào công trình sáng tạo của Chúa. Xin cho chúng con biết chu toàn mọi công việc Chúa trao, để tôn vinh Chúa, mưu ích cho bản thân, gia đình và tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
MÙNG BỐN TẾT
CẦU CHO CÁC TU SĨ ĐÃ QUA ĐỜI
(31.01.2017)
Anh chị em thân mến,
Những người sống đời thánh hiến được mời gọi tỏa ngát hương thơm nhân đức và làm cho vườn hoa Hội Thánh thêm phong phú. Hôm nay mùng bốn tết, chúng ta cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến đang dấn thân phục vụ trong Giáo Phận, đặc biệt những ai đã qua đời:

1. “Lạy Chúa này con xin đến để thực thi ý Chúa”. Xin cho những người sống đời thánh hiến được Chúa Thánh Thần thôi thúc/ nhiệt thành sống ba lời khuyên Phúc Âm, để tỏa sáng niềm vui thánh thiện giữa lòng thế giới. 
2. “Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần”. Xin cho các bậc cha mẹ trong gia đình luôn biết cầu nguyện, hy sinh và cổ võ con cái dấn thân phục vụ Nước Chúa trong ơn gọi tu trì, để tình yêu Chúa được tỏa lan đến nhiều người.
3. “Làm thợ thì đáng được trả công”. Xin cho những người sống đời thánh hiến/ suốt đời dấn thân phục vụ Chúa và Hội Thánh mà nay đã qua đời, được Chúa thương đón nhận vào Nước Chúa như những tôi tớ trung thành.
4. Chúa Giêsu nói: “Chính Thầy đã chọn anh em”. Xin cho những người sống đời thánh hiến trong giáo xứ chúng ta/ cảm nghiệm được niềm vui dâng hiến, để quảng đại toàn hiến cho Chúa và nhiệt thành phục vụ tha nhân.
Lạy Chúa, Chúa đã ban cho chúng con sự thánh thiện trong Đức Giêsu Kitô. Xin cho chúng con hết lòng yêu mến, gắn bó với Con Chúa, để trở nên muối men và ánh sáng cho trần gian. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...