10/04/2017
3089

THỨ NĂM TUẦN THÁNH

(13.4.2017)

Anh chị em thân mến,

Thánh lễ chiều nay chan chứa tình yêu và ánh sáng: Chúa Giêsu trao ban Mình Máu Người làm lương thực thần linh cho chúng ta/ và dạy chúng ta yêu thương nhau. Với lòng biết ơn, chúng ta dâng lời nguyện xin.

1. “Chén chúc tụng là sự thông hiệp Máu Chúa Kitô”. Xin cho các linh mục luôn cảm nhận mối tình của Thầy chí thánh, để sống đời hiến tế trong niềm vui/ và theo gương Chúa mà hiến đời mình cho phần rỗi các linh hồn.

2. Chúa nói: “Thầy ban cho các con một điều răn mới/ là các con hãy yêu thương nhau”. Xin cho anh chị em sống đời thánh hiến đạt tới đức ái trọn hảo trong tình hiệp thông với Chúa/ và niềm vui phục vụ lẫn nhau.

3. Chúa nói: “Này là Mình Thầy sẽ bị nộp vì các con”. Xin cho anh chị em đang phải sầu khổ tinh thần cũng như thể chất/ được tình yêu trao hiến của Chúa Giêsu chạm đến, hầu hiến dâng đời mình thành của lễ đẹp lòng Chúa và mưu ích cho tha nhân.

4. Chúa dạy: “Các con cũng phải rửa chân cho nhau”. Xin cho mọi người chúng ta, vốn được Chúa yêu thương - chúc phúc, cũng biết đối xử với tha nhân theo lời dạy và gương sáng của Chúa, để người người được sống an vui và hạnh phúc.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa về hồng ân Thánh Thể, về gương khiêm hạ và yêu thương của Chúa. Xin giúp chúng con biết đáp lại tình Chúa, bằng thái độ bao dung và phục vụ tha nhân cách tận tình.  Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...