26/06/2017
7699
LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ
THÁNH LỄ VỌNG
(28.6.2017)
Anh chị em thân mến,
Thánh Phêrô và Phaolô không chỉ hiến trọn cuộc đời để truyền dạy đức tin, mà còn hiến cả mạng sống để minh chứng đức tin. Nhờ lời các ngài chuyển cầu, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin:

1. “Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Xin cho lòng say mến Chúa Giêsu nơi Đức Thánh Cha và các Đức Giám mục luôn sáng ngời, để lời rao giảng và đời sống các ngài có sức thuyết phục nhiều người tin yêu Chúa.
2. “Tin Mừng tôi rao giảng không thuộc về loài người”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn trung thành với đức tin tông truyền/ và hân hoan tuyên xưng niềm tin ấy bằng đời sống đạo đức, trong sạch và quên mình phục vụ.
3. “Anh vừa đi, vừa ngợi khen Thiên Chúa”. Xin cho những người đang bị trói buộc bởi các đam mê tội lỗi/ được sức mạnh tình yêu Chúa giải thoát, để bước vào đời sống mới với tâm hồn tự do và hân hoan.
4. Thánh Phêrô và Phaolô là bổn mạng của Ban hành giáo. Xin cho các quý chức và tông đồ giáo dân trong giáo xứ chúng ta/ có lòng mến Chúa chân thật, luôn phục vụ cộng đoàn cách vô vị lợi và khiêm tốn.
Lạy Chúa, Con Chúa đã chọn hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô để xây dựng Hội Thánh. Xin cho chúng con luôn trung thành với giáo huấn mà các ngài rao giảng, để được kín múc tận nguồn ơn cứu độ Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 
LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ
(29.6.2017)
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã chọn thánh Phêrô và Phaolô làm cột trụ và nền móng xây dựng tòa nhà Hội Thánh. Cùng với các ngài, chúng ta hân hoan chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. Chúa nói: "Con là đá, trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy".  Xin cho Đức Thánh Cha luôn đầy tràn Chúa Thánh Thần, để ngài dẫn dắt Hội Thánh vượt thắng sự dữ/ và ngày càng thêm tinh tuyền, thánh thiện.
2. Thánh Phaolô nói: "Nhờ cha, tất cả dân ngoại được nghe giảng dạy." Xin cho các Đức Giám mục, các Linh mục biết noi gương hai thánh Tông Đồ, tận hiến đời mình cho Chúa Giêsu/ trong việc loan báo Tin Mừng và phục vụ dân thánh.
3. Thánh Phêrô và Phaolô là Bổn mạng của Ban hành giáo. Xin cho quý chức Ban hành giáo Giáo phận và Giáo xứ chúng ta/ biết sống đạo đức, tích cực cộng tác với chủ chăn và hợp nhất với nhau để phục vụ Hội Thánh.
4. Chúa hỏi: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?"  Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta/ luôn nỗ lực làm cho ánh sáng đức tin tông truyền đã lãnh nhận từ Hội Thánh/ được rạng rỡ trong đời sống và lan toả đến anh chị em xung quanh.
Lạy Chúa, Con Chúa đã chọn thánh Phêrô và Phaolô làm Tông Đồ để xây dựng Hội Thánh. Xin cho chúng con cũng biết góp phần xây dựng Nước Chúa tại thế, để được chung hưởng vinh quang Nước Trời mai sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...