25/12/2015
4998

 LỄ THÁNH GIA THẤT
(27.12.2015)

Anh chị em thân mến,
Gia đình là nền tảng xã hội và Giáo Hội, là vườn ươm hạt giống đức tin, là trường uốn nắn nhân cách con người. Mừng kính Thánh Gia Thất, chúng ta xin Chúa thánh hóa các gia đình và giữ gìn họ trong tình yêu trung tín:
1. Hằng năm, cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua”. Xin cho các gia đình Kitô giáo luôn biết trân trọng phẩm giá hôn nhân, quảng đại đón nhận con cái là hồng ân Chúa ban/ và chấp nhận hy sinh để gìn giữ tình yêu trung tín.
2. “Bậc làm cha mẹ đừng làm cho con cái bực tức, kẻo chúng ngã lòng”. Xin cho các cha mẹ luôn biết giáo dục đức tin và nhân cách cho con cái theo tinh thần Kitô giáo, bằng lời dạy ân cần và đời sống gương mẫu của mình.
3. “Ai kính sợ Đức Chúa thì hiếu thảo với cha mẹ”. Xin cho con cái biết sống vâng phục, hiếu kính và phụng dưỡng cha mẹ, nhất là khi các ngài già yếu hoặc đau bệnh.
4. “Người vợ hãy phục tùng chồng và người chồng hãy yêu thương vợ mình”. Xin cho những người sống trong bậc hôn nhân luôn biết nhẫn nại và tha thứ cho nhau, sống quên mình vì hạnh phúc của nhau, để xây dựng gia đình thành tổ ấm yêu thương.
Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương tác tạo các gia đình, xin giúp chúng con xây dựng gia đình mình thành cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương, phục vụ sự sống và loan báo Tin Mừng, để luôn là mái ấm có Chúa hiện diện và đầy tràn ân phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...