12/08/2017
4728

LỄ THÁNH ĐAMINH
BỔN MẠNG ĐỨC CHA ĐAMINH

(08.8.2017)

Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã tặng ban cho chúng ta thánh Đaminh như gương mẫu sáng ngời về lòng mến Chúa yêu người và sự nhiệt thành rao giảng Tin Mừng. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. Thánh Đaminh đã nhiệt thành bênh vực Hội Thánh. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết yêu mến Hội Thánh và nỗ lực sống thánh thiện để xây dựng Hội Thánh.

2. Thánh Đaminh là bổn mạng của Đức cha Đaminh. Xin cho Đức cha luôn tràn đầy Chúa Thánh Thần, để hân hoan hiến dâng cuộc đời trong cầu nguyện, hy sinh vì phần rỗi các linh hồn.

3. Thánh Đaminh chuyên cần tỉnh thức và cầu nguyện. Xin cho con người ngày nay đang khi lo kiếm tìm của ăn nuôi thân xác/ cũng ý thức sâu xa về đời sống thiêng liêng, để biết hướng lòng về Chúa và lo cho phần phúc đời đời.

4. Thánh Đaminh là tổ phụ của Hội dòng Đaminh. Xin cho con cái của thánh Đaminh luôn sống theo tinh thần của đấng sáng lập, biết nhiệt thành rao giảng Tin Mừng, hiến mình phục vụ Hội Thánh và tha nhân.

Lạy Chúa, Chúa đã dùng đời sống đạo đức và sự nhiệt thành rao giảng Tin Mừng của thánh Đaminh mà làm cho Hội Thánh vẻ vang. Xin cũng làm cho chúng con nên chứng nhân trung thành của Chúa trước mặt người thế. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...