18/12/2016
2119
LỄ ĐÊM GIÁNG SINH
(24.12.2016)
Anh chị em thân mến,
Trong đêm cực thánh này, chúng ta mừng kính mầu nhiệm Con Thiên Chúa giáng sinh làm người để cứu độ trần gian. Với lòng cảm mến tri ân, chúng ta hân hoan dâng Chúa lời nguyện xin:
1. “Đây ta mang đến cho các ngươi một tin mừng đặc biệt”. Xin cho các Kitô hữu đêm nay biết mở lòng đón nhận Ngôi Lời giáng sinh/ và hân hoan sống đức tin để niềm vui giáng sinh lan tỏa đến mọi người.
2. “Vinh danh Thiên Chúa trên trời”. Xin cho mọi người đã được Thiên Chúa tạo dựng/ biết làm vinh danh Chúa bằng đời sống lương thiện, trong sạch và hết lòng yêu mến tha nhân.
3. “Các ngươi sẽ thấy một Hài Nhi mới sinh đặt trong máng cỏ”. Xin cho nhiều người quảng đại đỡ nâng các trẻ em nghèo đói hoặc bị bỏ rơi, để các em có được điều kiện sống và giáo dục xứng hợp.
4. “Ân sủng của Thiên Chúa đã được biểu lộ”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta/ biết biểu lộ niềm vui giáng sinh bằng những hành động yêu thương, phục vụ lẫn nhau, nhất là  bằng việc chia sẻ với những người gặp khó khăn.
Lạy Chúa, qua mầu nhiệm Con Chúa giáng sinh, Chúa đã tỏ cho chúng con thấy tình thương lạ lùng của Chúa. Xin cho chúng con biết mở lòng đón nhận Con Chúa và vui mừng loan báo Người cho tha nhân. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
LỄ RẠNG ĐÔNG
(25.12.2016)
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô, Con Thiên Chúa đã nhập thể làm người để ở với chúng ta và ban ơn cứu độ cho những ai tin vào Ngài. Chúng ta  cùng tri ân cảm tạ và tha thiết dâng lời nguyện xin:
1. “Này đây Đấng Cứu Độ ngươi đang đến”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa/ luôn tuyên xưng và loan báo Đức Kitô là Đấng Cứu Độ duy nhất của nhân loại, bằng chính đời sống thánh thiện, khiêm nhường và yêu thương.
2. “Họ hối hả ra đi và gặp Hài Nhi nằm trong máng cỏ”. Xin cho những ai đang thành tâm tìm kiếm Chân Lý/ gặp được Đức Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Độ, để được sự sống đời đời.
3. “Bà Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng”. Xin cho các Kitô hữu biết chăm chỉ suy niệm và sống mầu nhiệm Nhập Thể, để được vui mừng đón Chúa đến và ở lại trong tâm hồn mình.
4. “Các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta không chỉ hết lòng tôn thờ Chúa, mà còn biết ra đi giới thiệu Đức Kitô là ánh sáng chân thật cho mọi người.
Lạy Chúa là Cha chí thánh, Chúa đã ban cho chúng con Đức Kitô là Ánh Sáng Cứu Độ. Xin cho chúng con khi tin nhận Con Chúa, cũng luôn bước đi trong ánh sáng của Người mà đạt tới niềm vui ơn cứu độ. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

 
LỄ BAN NGÀY
(25.12.2016)
Anh chị em thân mến,
Trong mầu nhiệm Nhập Thể, Con Thiên Chúa đã làm người để cho con người được làm con Thiên Chúa. Chúng ta cảm tạ tình thương diệu vời của Chúa và cất tiếng cầu xin:
1. “Đẹp thay bước chân người rao giảng Tin Mừng”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn hăng say loan báo Tin Mừng cứu độ / bằng lời nói cũng như bằng đời sống chứng tá hằng ngày.
2. “Người ở giữa thế gian, nhưng thế gian lại không nhận biết Người”. Xin cho những ai chưa được biết Chúa Giêsu, nhờ đời sống chứng tá của các Kitô hữu, mà tin nhận Chúa là Đấng Cứu Độ nhân loại.
3. “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”. Xin cho anh chị em đang đau khổ và bệnh tật/ biết tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa Giêsu, Đấng luôn hiện diện và nâng đỡ họ, để họ tìm được niềm an ủi, hy vọng và bình an.
4. “Từ nguồn sung mãn của Người, chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác. Xin cho chúng ta khi mừng kính mầu nhiệm Giáng Sinh hôm nay/ được Chúa ban đầy tràn ơn sủng, biết đổi mới cuộc đời và trở nên chứng nhân tình thương của Chúa cho mọi người.
Lạy Cha, Cha đã phục hồi phẩm giá con người trong Đức Giêsu Kitô, Con Cha. Xin cho chúng con một khi sống xứng đáng là con yêu dấu của Cha, cũng đáng hưởng gia nghiệp đời đời với Đức Kitô, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...