12/08/2017
4750
LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
THÁNH LỄ VỌNG
(14.8.2017)
Anh chị em thân mến,
Đức Maria đã cưu mang Đức Kitô và cộng tác với Người trong công trình cứu độ. Nhờ vậy, cả hồn xác Mẹ đã được dự phần vinh quang với Con Mẹ. Chúng ta cùng Mẹ chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn biết cưu mang Chúa Giêsu trong tâm hồn, để đời sống các ngài trở nên sự hiện diện yêu thương của Chúa giữa mọi người.
2. Chúa nói: “Ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Xin cho các nữ tu luôn biết vâng nghe Lời Chúa như Đức Maria, để cuộc đời của họ tràn đầy ơn phúc và tỏa chiếu niềm vui cho cộng đoàn và mọi người.
3. “Người đã ban cho chúng ta sự chiến thắng nhờ Đức Kitô”. Xin cho những người đang chịu thử thách về đức tin/ biết học nơi Đức Maria đức khiêm tốn vâng phục thánh ý Chúa, để được vững mạnh trong lòng tin-cậy-mến.
4. “Mọi người cung nghinh hòm bia Thiên Chúa đến đặt giữa nhà xếp”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta biết đón nhận Chúa vào nhà mình/ bằng đời sống cầu nguyện và yêu thương phục vụ lẫn nhau, để tình Chúa hiệp nhất mọi người.
Lạy Chúa, Chúa đã thực hiện nơi Đức Maria ân phúc mà Chúa sẽ ban tặng chúng con mai sau. Xin giúp chúng con luôn sống kết hợp mật thiết với Chúa như Mẹ, để cũng được cùng Mẹ vui hưởng hạnh phúc muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 
LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
(15.8.2017)
Anh chị em thân mến,
Trong niềm hân hoan mừng Mẹ Maria hồn xác lên trời. Chúng ta chúc tụng Chúa đã làm những điều kỳ diệu nơi Mẹ và quyết bước theo Mẹ trên đường thánh thiện. Cùng với Mẹ, chúng ta cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. "Hoa quả đầu mùa là Đức Kitô, đoạn đến những kẻ thuộc về Người". Xin cho mọi thành phần dân Chúa kiên vững trong niềm hy vọng đời đời, bằng cách noi gương Mẹ Maria, luôn can đảm thưa tiếng “Xin Vâng” trước thánh ý Chúa.
2. "Kẻ thù cuối cùng sẽ bị tiêu diệt là sự chết". Xin cho con người ngày nay biết vượt thắng các cám dỗ phàm tục, để sống theo những chân lý trường tồn, hầu xứng đáng hưởng niềm vui bất diệt mai sau.
3. "Em được chúc phúc giữa các người phụ nữ". Xin cho các phụ nữ luôn quý trọng phẩm giá cao quý Chúa ban, chuyên cần cầu nguyện, sống vui tươi/ và biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. 
4. "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa". Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta/ biết nhận ra thánh ý Chúa trong mọi biến cố vui buồn của cuộc sống, để chân thành cảm tạ Chúa vì những ân huệ nhận lãnh/ và khiêm tốn vâng theo thánh ý Chúa.
Lạy Chúa, nhờ lời Đức Maria cầu bầu, xin cho ánh quang chân lý chiếu tỏa trong lời nói, cho bài ca bác ái vang dội trong các hoạt động, cho vẻ đẹp của Tin Mừng hiện diện trong đời sống/ và sự khiết tịnh tỏa rạng trong thân xác lẫn tâm hồn chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...